Thể thao

AFC chính thức công bố tổ trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia

Như vậy, tổ trọng tài chính sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Malaysia thuộc khuôn khổ vòng loại WC 2022 đã chính thức được công bố.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã chính thức công bố trọng tài người Iran Moud Bonyadifar sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Malaysia thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào ngày 10/10 tới đây trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Ông Moud Bonyadifar được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2013.

Ông Moud Bonyadifar (giữa) sẽ là người bắt chính trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Malaysia.

Vị trọng tài 34 tuổi này là một trong những trọng tài hàng đầu châu Á, từng điều khiển các trận đấu tại AFC Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020, AFC Champions League 2019, vòng loại Asian Cup 2019, vòng loại giải U19 châu Á 2018, giải vô địch U18 châu Á 2018, AFF Cup 2018. 

Hai vị trợ lý của ông trong trận đấu này lần lượt là Saeed Alinejad và Ali Mirzabeigi, trọng tài thứ 4 là ông Vahid Kazemi, cũng là người Iran.

Trọng tài Moud Bonyadifar chưa từng cầm còi bất kỳ trận đấu nào có sự góp mặt của các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, có một thống kê đáng chú ý chính là trong suốt thời gian cầm còi của mình, vị trọng tài người Iran này đã thổi 20 quả phạt đền, rút ra 9 thẻ đỏ và 127 thẻ vàng.

Bởi vậy, ở trận đấu tới, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải hết sức tập trung và hạn chế những tình huống phạm lỗi để tránh khỏi những chiếc thẻ phạt không đáng có.