An ninh - Hình sự

“Ác quỷ” mang danh người chăm sóc trẻ mồ côi

Dagmar Overbye là một trong những nữ sát nhân nguy hiểm nhất thế giới vì đã sát hại vô số trẻ nhỏ dưới danh nghĩa “người chăm sóc trẻ em”.

Dagmar Overbye là một người phụ nữ Đan Mạch sinh ngày 23/4/1887. Dagmar kiếm sống bằng nghề chăm sóc trẻ tại một ngôi làng nhỏ ở Assendrup, Đan Mạch. Năm 1912, cô chào đón người con gái đầu lòng. Năm 1915, Dagmar cùng con gái chuyển đến Copenhagen.

Tại đây, Dagmar mở một cơ sở nhận trẻ mồ côi, nơi cô ta kết nối với những gia đình hiếm muộn và những người phụ nữ không có khả năng nuôi con. Những đứa trẻ sẽ do một tay Dagmar chăm sóc trước khi chúng tìm được “bố mẹ” phù hợp.

Dagmar Overbye

Cơ sở “chui” này là một nơi lý tưởng để những người phụ nữ mang thai ngoài ý muốn giải quyết hậu quả của họ. Thậm chí khi nhận ra bản thân có thể nhận được “món hời” từ việc bán những đứa con mới chào đời, một số người phụ nữ đã biến chúng thành một “nghề kiếm tiền”..

Tuy nhiên, không ai có thể ngờ được rằng, trung tâm trẻ mồ côi không hề hạnh phúc, vui vẻ như bề ngoài. Theo báo cáo ghi chép lại, những năm từ 1913 đến 1920 Dagmar đã sát hại 16 đứa trẻ, trong đó có người con gái ruột của ả. Dagmar siết cổ, dìm nước, thậm chí là thiêu sống những đứa trẻ vô tội. Những nạn nhân lần lượt bị sát hại trong im lặng vì không ai trên đời này còn quan tâm đến sự tồn tại của chúng.

Ảnh chụp Dagmar cùng con gái 

Không ai có thể biết được con số nạn nhân sẽ là bao nhiêu nếu tội ác của Dagmar không bị phát hiện. Một người mẹ trẻ tên Karoline Aagesen vì không cẩn thận nên đã mang thai. Sau khi sinh con gái, Karoline đăng tin tìm kiếm gia đình có nhu cầu nhận nuôi. Nữ sát nhân đã nhìn thấy mẩu tin và liên lạc với Karoline ngỏ ý muốn chăm sóc cô bé cho đến khi tìm được gia đình thích hợp.

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau khi gửi con gái đến cơ sở của Dagmar, Karoline đã cảm thấy hối hận, cô quyết định đón cô bé về sống cùng mình. Tuy nhiên khi đến đó, Karoline nhận được tin con gái mình đã được nhận nuôi và kì lạ hơn, người nhận nuôi không để lại bất kì giấy tờ hay bản giao ước nào hết. Dagmar cũng lấp liếm bằng cách nói mình đã quên địa chỉ gia đình đó ở đâu. Thái độ hốt hoảng và linh cảm của một người mẹ đã khiến cô quyết định gọi điện báo cảnh sát.

Khi cảnh sát đến cơ sở của Dagmar ở quận Vesterbro để tìm kiếm thông tin, họ đã phát hiện ra vô số những điều kinh khủng. Đầu tiên, cơ quan chức năng thì thấy rất nhiều bộ quần áo rách nát, nhàu nhĩ, thậm chí có những chiếc còn dính máu khô trong một chiếc hòm dưới tầng hầm. Tiếp theo đó, họ phát hiện một ít xương và hộp sọ của con gái Karoline trong lò đốt. Cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng tìm kiếm và tìm thấy những mảnh xương nhỏ khác trong một ngăn tủ.

Tranh vẽ phác họa lại các nạn nhân đã qua đời trong cơ sở của Dagmar 

Dagmar Overbye bị bắt giữ khẩn cấp. Tại cơ quan chức năng, nữ sát nhân thừa nhận đã sát hại 16 đứa trẻ. Song, Dagmar chỉ bị cáo buộc tội giết 9 đứa trẻ vì thiếu chứng cứ. Năm 1921, tòa quyết định Dagmar nhận bản án tử hình tuy nhiên nhà vua trị vì khi đó, Christian X đã quyết định bác bỏ tử hình ra khỏi khung hình phạt cho phụ nữ. Chình vì vậy, bản án của Dagmar chuyển thành chung thân không ân xá.

Rút kinh nghiệm từ vụ án của Dagmar, năm 1923, chính phủ Đan Mạch đã quyết định thông qua một đạo luật liên quan đến quyền của trẻ em được nhận nuôi cũng như bằng cấp, chứng chỉ hành nghề của các trại trẻ mồ côi trên cả nước.

Han (theo ATI)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án nữ tội phạm khét tiếng khác tại đây.