Thể thao

Abraham đi vào lịch sử Serie A nhờ Mourinho

Tiền đạo Tammy Abraham đã trở thành cầu thủ người Anh ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải trong kỷ nguyên 3 điểm/trận tại Serie A.

Abraham gia nhập Roma từ Chelsea vào mùa hè năm 2021 với bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng nhưng đã ngay lập tức thi đấu thăng hoa ở Italia.

Với cú đúp vào lưới Empoli mới đây, tiền đạo người Anh đã có được 10 bàn tại Serie A 2021/22, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Anh nào khác từng đạt được từ khi giải đấu tính thể thức 3 điểm cho một trận thắng.

Kể từ khi tái hợp với ông thầy cũ của Chelsea là Jose Mourinho, tuyển thủ Anh đã được truyền lửa đầy tự tin và cho thấy lý do tại sao rất nhiều người hâm mộ The Blues thất vọng khi chứng kiến ​​sản phẩm của học viện rời câu lạc bộ trước khi bắt đầu mùa giải.

Việc chuyển đến Serie A cũng giúp ​​cầu thủ 24 tuổi thường xuyên được góp mặt trong đội hình đội tuyển Anh dưới thời Gareth Southgate và tăng đáng kể cơ hội tham dự World Cup vào cuối năm.

Phát biểu với DAZN sau chiến thắng trước Empoli, Abraham cho biết: "Họ đưa tôi đến đây để giúp đội có bàn thắng và kiến ​​tạo. May mắn là chúng tôi đã ghi được rất nhiều bàn thắng vào đêm nay".

'Tôi nghĩ rằng thái độ của chúng tôi đã không ổn trong hiệp hai. Thật không may, đây là điều có thể xảy ra sau khi bạn bước vào hiệp một với tỷ số dẫn trước 4-0".

"Empoli đã tận dụng rất tốt vấn đề của chúng tôi trong hiệp hai. Họ là một đội tốt. Huấn luyện viên đã cảnh báo chúng tôi rằng Empoli không thể xem thường dù họ bị dẫn trước tới 4 bàn".

Roma hiện đang xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH Serie A, kém Atalanta - đội đang đứng thứ 4 tới 5 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của Mourinho có thể có thêm nhiều cơ hội dự Champions League khi Atalanta chuẩn bị mất hậu vệ cánh Robin Gosens vào tay Newcastle.

Đăng Nguyên