An ninh - Hình sự

Á hậu Philippines tử vong: Buộc tội 11 bị cáo sử dụng ma túy, khai man

Cục điều tra Quốc gia (NBI) đã đệ đơn cáo buộc hình sự đối với 11 cá nhân liên quan đến cái chết của Á hậu 23 tuổi Philippines Dacera đầu năm nay.

Theo Inquirer, theo một tuyên bố từ NBI vào ngày 13/3, những người bị buộc tội là Mark Anthony Rosales, Romel Galido, John Pascual Dela Serna III, Darwin Joseph Macalla, Gregorio Angelo Rafael De Guzman, Jezreel Rapinan, Alain Chen, Reymar Englis, Atty. Neptali Maroto, Louie De Lima và Thiếu tá cảnh sát Michael Nick Sarmiento.

Được biết, các đối tượng bị buộc tội vi phạm Mục 3 của Đạo luật Toàn diện về ma túy năm 2002, Khai man, Cản trở công lý và Thiếu thận trọng dẫn đến án mạng.

Theo NBI, cuộc khám nghiệm tử thi gần nhất của Dacera cho thấy nguyên nhân cái chết là "xuất huyết quanh động mạch chủ". Sau khi kiểm tra chất độc trên cơ thể người mẫu, NBI phát hiện diltiazem - một loại thuốc kê đơn để điều trị tăng huyết áp.

NBI cho biết kết quả cuộc điều tra của họ mâu thuẫn so với báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) đưa ra trước đó. NBI khẳng định bàng quang của nạn nhân "đầy nước tiểu" và không có dấu hiệu cọ xát ở bên ngoài các bộ phận sinh dục. Kết quả này hoàn toàn trái ngược với báo cáo khám nghiệm tử thi của Thiếu tá Sarmiento thuộc PNP.

Về việc nạn nhân có bị cưỡng hiếp hay không, NBI cho biết điều đó vẫn chưa được chứng minh, đó là lý do vì sao không có cáo buộc hiếp dâm nào được đưa ra đối với bất cứ ai.

Theo NBI, phòng thí nghiệm tội phạm PNP đã lật lại kết quả thí nghiệm về hai mảnh bông được tìm thấy bên trong phòng 2209 của khách sạn - nơi Dacera qua đời. Kết quả cho thấy có sự hiện diện của flouromethamphetamine và methamphetamine. Đây là những chất kích thích bất hợp pháp theo Đạo luật Ma túy Toàn diện và Nguy hiểm.

“Theo lời khai nhân chứng đã nhận phòng tại phòng 1107, vào khoảng tầm 3h sáng, Dacera có nói với họ rằng cô ấy không muốn ở phòng 2209 nữa vì bạn cùng phòng quá say xỉn và sử dụng ma túy. Điều này trái ngược lại hoàn toàn với lời khai không sử dụng ma túy của các đối tượng có liên quan ở phòng 2209”, NBI cho biết.

Han (The Inquirer)