An ninh - Hình sự

11 nghi phạm liên quan đến nghi án Á hậu Philippines bị cưỡng hiếp đến tử vong

Á hậu Philippines được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đã tử vong với vô số những xước, bầm tím cùng tinh dịch trên cơ thể.

Ngày 5/1, trang Coconuts đưa tin, Cảnh sát thành phố Makati (Philippines) đang tiếp tục truy tìm 8 trong số 11 nghi phạm có liên quan đến cái chết của Christine Angelina Dacera (23 tuổi), nữ tiếp viên hàng không. Christine từng tham gia cuộc thi sắc đẹp của thành phố Silva Davao năm 2017 và đoạt ngôi vị Á hậu 1.

Ba nghi phạm hiện đang bị bắt giữ bao gồm: John Pascual dela Serna III (27 tuổi), Rommel Daluro Galido (29 tuổi) và John Paul Reyes Halili (25 tuổi). Được biết, 3 nghi phạm kể trên đều là người quen của Christine.

Theo thông tin được đăng tải trên báo chí địa phương, Christine được tìm thấy nằm trong bồn tắm của khách sạn Makati ở tình trạng bất tỉnh. Được biết, đây là nơi Christine cùng những người đồng nghiệp thân thiết thuê để tổ chức bữa tiệc mừng năm mới.

Sau khi được đưa đến bệnh viện, Christine được tuyên bố là đã chết, nguyên nhân dẫn đến tử vong là phình động mạch.

Khám nghiệm tử thi cho thấy cơ thể nạn nhân đầy rẫy những vết xước, bầm tím. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng tìm thấy tinh dịch trong cơ thể của Christine. Từ đó, cảnh sát nghi ngờ Christine đã bị cưỡng hiếp tập thể.

“Chúng tôi đang chờ kết quả giám định chính xác từ phía cơ quan pháp y để biết liệu nạn nhân có dùng chất kích thích hay không. Tuy nhiên, việc kết luận Christine bị cưỡng hiếp là có cơ sở chắc chắn khi chúng tôi tìm thấy tinh dịch trong cơ thể cô ấy”, Cảnh sát trưởng thành phố Makati, Harold Despositar cho biết.

Trao đổi thêm với mẹ nạn nhân, bà Sharon Dacera cho biết, bà đồng ý để Christine tham gia bữa tiệc đó là vì tin tưởng những người đồng nghiệp của con mình.

“Tại sao bọn họ lại làm vậy với con tôi? Tôi muốn đi tìm công lý cho con gái của mình. Rốt cuộc họ đang nghĩ gì trong đầu khi cưỡng hiếp, sát hại con gái tôi?” bà Sharon đau lòng nói.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra và truy tìm những nghi phạm còn lại của vụ án.

Han (theo Coconuts)