Bóng đá Anh

95% Barcelona sẽ bán De Jong cho Man United

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona sẵn sàng bán tiền vệ Frenkie De Jong với giá 80 triệu euro ngay hè này để giảm bớt gánh nặng về tài chính.

Manchester United được cho là đang muốn mua tiền vệ người Hà Lan Frenkie de Jong với mức phí 69 triệu bảng sau khi Barcelona có vẻ nghiêm túc muốn bán anh vì lý do kinh tế.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Gerard Romero viết trên Twitter: “Trước khi mùa giải kết thúc và với xác suất 95%, Frenkie De Jong sẽ được chuyển đến Manchester United. Đó là một vấn đề kinh tế thuần túy. Barça cần bán một cầu thủ chưa thi đấu đỉnh cao ở CLB”.

Thậm chí báo chí Tây Ban Nha còn quả quyết, De Jong sẽ gia nhập Manchester United từ Barcelona với tỷ lệ thành công lên tới 95%. Nhưng không chỉ riêng lý do kinh tế, việc Barca bán De Jong vì nhận thấy anh chưa có màn trình diễn như kỳ vọng. Vì thế, bán anh ngay vào lúc này vừa giúp họ thu về 1 khoản tiền, tiết kiệm lương, qua đó sẽ giúp họ có thêm kinh phí mua người.

Khả năng De Jong đến Man United là rất lớn bởi kể từ mùa giải tới, ông thày cũ của anh tại Ajax là Erik Ten Hag sẽ cầm quân tại Old Trafford. Trong quá khứ, De Jong trở thành ngôi sao của Ajax dưới thời ông chủ người Hà Lan khi còn là một cầu thủ trẻ trong mùa giải 2017/18.

De Jong còn được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải VĐQG Hà Lan mùa 2017/18 sau khi giành chức vô địch giải đấu và thậm chí đã lọt vào bán kết Champions League trước khi chuyển đến Barca với giá 65 triệu bảng.

Ngoài De Jong, Man Unietd còn đang muốn chiêu mộ thêm một tiền đạo. Darwin Nunez, chân sút sinh năm 1999 của Benfica, nổi lên là ứng viên hàng đầu. Giá mua Nunez vào lúc này cũng không dưới 60 triệu euro.

DUY PHONG