Bóng đá Châu Âu

90 phút kịch tính tại Pháp, ĐKVĐ Chelsea dũng mãnh vào tứ kết

Chelsea đã thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Champions League khi ngược dòng đánh bại Lille 2-1 trên đất khách. Như vậy, Chelsea đã giành vé vào tứ kết.

Ghi bàn Lille vs Chelsea

Lille: Yilmaz (pen 38')
Chelsea: Pulisic (45'+3), Azpilicueta (71’)

Kết quả thua 2 bàn trắng ở trận lượt đi trên sân khách về lý thuyết chưa hẳn đã đóng lại cơ hội lật ngược thế cờ cho Lille. Nhất là khi họ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên, để nghĩ đến kịch bản hấp dẫn đó, nhà vô địch Pháp phải có hình ảnh thực sự lột xác với hơn 200% khả năng của họ.

Do đó, Lille nhập cuộc đầy hứng khởi và quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối đá nhanh và tốc độ của Lille gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea, đặc biệt là Jonathan David hay Gudmundsson. Tuy nhiên, với cách chơi chậm và chắc chắn của Chelsea, Lille dù đôi lúc lấn lướt hơn nhưng không khiến thủ thành Mendy phải hoạt động vất vả.

Tình hình tương tự cũng đến với Chelsea khi đội bóng này chủ động cầm bóng và thi đấu an toàn. Đến phút 37, trọng tài cho Lille được hưởng 11m sau khi xem tinh huống Jorginho để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Cơ hội được giao cho Yılmaz và cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã đá phạt đền chính xác với cú đặt lòng về góc cao khiến Mendy dù đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá. 1-0 cho Lille và tổng tỷ số sau 2 lượt đấu đang là 2-1 nghiêng về Chelsea.

Yilmaz giúp Lille vượt lên nhưng họ vẫn không thể thắng Chelsea

Có bàn thắng vượt lên, Lille càng chơi càng hay và cố gắng đẩy cao tấn công. Tuy nhiên, khi Lille đang đà thăng hoa thì Chelsea đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc. Phút 45+3, Jorginho chuộc lỗi với pha chọc khe chính xác cho Pulisic thoát xuống cực nhanh bên cánh trái rồi sút chìm về góc xa, gỡ hoà 1-1 cho Chelsea.

Sang hiệp 2, Chelsea chơi quyết liệt và chắc chắn còn Lille vẫn cố gắng sử dụng tốc độ của David, Bamba cũng như kinh nghiệm của Yilmaz để uy hiếp cầu môn Mendy. Khi Lille đang chơi tốt, họ buộc phải thay trung vệ hàng đầu Botman vì chấn thương.

Phút 63, Yilmaz có pha chuyền vào chính xác từ cánh phải để Xeka đánh dầu thoải mái. Đáng tiếc là bóng lại đi trúng cột dọc. Và khi Lille vừa tiếc nuối thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 từ trận này. Phút 71, Mount chuyền bóng chính xác cho Azpilicueta ấn định thắng lợi 2-1 cho Chelsea ở cự ly gần.

Thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt đấu, Chelsea giành vé vào tứ kết. Với việc Lille bị loại, Ligue không còn đại diện nào tranh tài ở Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu Lille vs Chelsea

Lille: Jardim, Fonte, Celik, Gudmundsson, Djalo, Botman, Andre, Xeka, Yilmaz, Bamba, David

Chelsea: Mendy, Thiago Silva, Azpilicueta, Alonso, Ruediger, Christensen, Kovacic, Jorginho, Kante, Pulisic, Havetz

DUY PHONG