An ninh - Hình sự

9 thành viên băng đảng ma túy khét tiếng đào hầm vượt ngục trong đêm

Những thành viên của băng đảng buôn bán ma túy nguy hiểm bậc nhất Brazil đã thực hiện kế hoạch vượt ngục bằng đường hầm như trong phim hành động.

Theo Daily Star, kế hoạch vượt ngục được diễn ra vào khoảng 3h sáng 18/7. 9 thành viên của băng đảng buôn lậu ma túy nguy hiểm đã đào một cái đường hầm nối liền từ phòng giam đến sân của đồn cảnh sát ở Capina da Lago, phía tây Parana (Brazil).

Đoạn clip ghi lại hình ảnh các đối tượng nhảy từ tường đồn cảnh sát xuống đất bỏ trốn

Theo camera an ninh ghi lại được, các đối tượng lần lượt vứt đồ đạc cá nhân xuống trước rồi mới bắt đầu nhảy từ tường của đồn cảnh sát xuống đường.

Một trong những kẻ đào tẩu, Robson Bueno, đã nhanh chóng bị cơ quan chức năng tóm gọn khi đang cố gắng chạy trốn nhà một người bạn gái cũ.

Song, 8 phạm nhân còn lại bao gồm: Jose Mateus Xavier, Rahmen Cassin, Lourival Masiero, Francisco Vaz do Nascimento Neto, Savio Junior Borges, Edson dos Santos da Rosa, Carlos Henrique Ferreira de Oliveira, Givanildo Luiz Paulo de Brito vẫn đang được cảnh sát Capina da Lago truy bắt.

Đường hầm mà các đối tượng sử dụng để vượt ngục 

Theo cơ quan chức năng, các phạm nhân bị bắt giữ đều có liên quan đến các tội danh như Cướp tài sản, Giết người và Buôn bán ma túy. Cả 9 đối tượng đều là thành viên của băng đảng Primeiro Comando da Capital.

Được biết, băng đảng Primeiro Comando da Capital thành lập vào năm 1993 và được cho là một trong những tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất Brazil với tổng số 13.000 thành viên.

Cách đây không lâu, băng đảng Primeiro Comando da Capital đã bị cáo buộc sử dụng súng phóng tên lửa trong một vụ cướp kinh hoàng khiến một cảnh sát thiệt mạng. Các đối tượng đã tấn công hầm chứa của Công ty an ninh Prosegur bằng chất nổ C-4 và lấy đi khoảng 31 triệu bảng Anh (tương đương khoảng 971,6 tỷ đồng).

8 đối tượng vượt ngục đang bị truy nã 

Không những vậy, băng đảng Primeiro Comando da Capital còn bị các buộc đã từng thực hiện một cuộc bạo động trong nhà tù khiến người dân Brazil sống trong bất an. Một số đoạn video trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc các đối tượng xông vào một nhà tù ở Brazil, chặt đầu một số tù nhân và gây ra hỏa hoạn.

Theo thống kê, vụ tấn công đã khiến 57 người tử vong trong đó có 16 tù nhân bị chặt đầu và số còn lại chết vì ngạt khói.

Han