An ninh - Hình sự

9 người trong một gia đình bị các băng đảng ma túy giết hại dã man

9 thành viên trong một gia đình đến từ Mormon đã bị các băng đảng ma túy ở Mexico phục kích và giết hại.

VOV đưa tin, các nhà điều tra cho rằng 3 chiếc ô tô đi từ bang Sonora tới Chihuahua đã bị các nhóm tội phạm phục kích tối 4/11. Nạn nhân là thành viên gia đình nhà LeBarón - dân Mỹ sống trong cộng đồng Mormon cơ bản ở khu vực biên giới Mexico trong nhiều thập kỷ qua.

Alex LeBaron - một thành viên trong gia đình bị tấn công cho biết: Các nạn nhân gồm có 3 phụ nữ, 4 trẻ em và 2 em bé sơ sinh. Tất cả họ đều là người Mexico gốc Mỹ. Các nạn nhân đã bị bắn khi đang ngồi trong xe trong lúc di chuyển. Những người phụ nữ và trẻ em đã bị giết hại và bị thiêu sống. Các bà mẹ hét lên cầu xin dập lửa".

Kendra Lee Miller, em chồng của nạn nhân Rhonita Maria Miller bị giết hại trong cuộc tấn công này cho biết, các băng đảng buôn bán ma túy đã giết hại nhiều người trong gia đình họ. Những người bị giết hại ngày 4/11 không phải là những người đầu tiên.

Gia đình nạn nhân Rhonita Maria Miller trong vụ thảm sát ở Mexico (Khuôn mặt những đứa trẻ còn sống đã được làm mờ). Ảnh: CNN

Bộ trưởng An ninh Mexico Alfonso Durazo nhận định vụ tấn công có thể là do nhầm lẫn xuất phát từ mâu thuẫn giữa các nhóm đấu đá nhau trong khu vực.

Thông tin trên VTC News, chính quyền hai bang Chihuahua và Sonora hôm 4/11 đưa ra thông cáo chung, cho biết lực lượng an ninh được tăng cường cùng cảnh sát và quân đội ở khu vực. Đồng thời các nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/11 bày tỏ mối quan ngại về bạo lực của các băng đảng ma túy gần đây ở Mexico, cho rằng cần phải đẩy mạnh cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy này và Mỹ sẽ hỗ trợ Mexico để làm điều đó.

“Đây là thời điểm để Mexico, với sự giúp đỡ của Mỹ, tiến hành cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy và quét sạch chúng khỏi trái đất này. Mỹ luôn sẵn lòng hỗ trợ, có thể tham gia và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả”, ông Trump đăng trên Twitter, phản ứng về vụ thảm sát.

Được biết, khu vực phía Bắc của Mexico có sự tranh chấp giữa hai băng đảng thù địch, trong đó băng La Linea liên kết với nhóm buôn lậu ma túy lớn của Juarez; một băng đảng khác là Los Chapos gắn liền với nhóm buôn bán ma túy Sinaloa.

Theo ước tính, có hơn 200.000 người ở Mexico bị giết hoặc mất tích kể từ chính phủ cựu Tổng thống Mexico Felipe Calderón lên nắm quyền, tuyên chiến với tội phạm có tổ chức vào tháng 12/2006.

Mộc Miên (T/H)