Hồ sơ điều tra

9 năm tù cho gã 'yêu râu xanh' dụ bé gái vào nhà xoa bóp rồi xâm hại

Chiều 7/11, trong phiên xét xử sơ thẩm, Vũ Văn Nghưu (43 tuổi) bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt án 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

VnExpress đưa tin, khoảng 13h ngày 30/12/2017, Nghưu đi mua thuốc lào. Đang đi, Nghưu gặp cháu O. (SN 2009, con của người quen) đi xe đạp qua đường nên bảo vào nhà chơi để nhờ tí việc.

Cháu O. dắt xe đạp vào nhà Nghưu. Nghưu liền kêu đau tay và nhờ bóp tay. O. ngoan ngoãn làm theo.

Một lúc sau, Nghưu lại kêu đau bụng, đi vào giường nằm và nhờ cháu bé bóp tay, xoa bụng. Tại đây, Nghưu nảy sinh ý đồ xâm hại bé O. Thấy O. không phản ứng, Nghưu đã làm tới.

Thông tin trên Vietnamnet, sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Nghưu dặn cháu O.  "Không được nói cho ai biết".

Cháu O. tự mặc quần, lấy xe đạp đi về nhà bà ngoại. Tuy nhiên, vẻ mặt hốt hoảng, đầu tóc rối bù khác thường của O. khi đi từ nhà Nghưu ra khiến một đôi vợ chồng là hàng xóm của Nghưu nghi ngờ.

Trong khi đó, người hàng xóm ra cổng nhìn thấy Nghưu trong tư tế lúi húi như đang mặc quần nên bảo vợ báo cho mẹ cháu bé biết. Sau khi được gia đình gặng hỏi, cháu O. kể lại việc bị Nghưu xâm hại tình dục.

Gia đình cháu O. đã sang nhà Nghưu hỏi chuyện, Nghưu liên tục nói xin lỗi. Bức xúc, bố cháu O. dùng gạch đánh Nghưu. Khi thấy mẹ cháu O. nói đưa Nghưu lên công an, Nghưu bỏ chạy và bị bắt lại, đưa đến đồn công an.

Được biết, gia đình nạn nhân và gia đình bị cáo đã tự thỏa thuận và bồi thường dân sự số tiền 10 triệu đồng. Bố mẹ cháu O. đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Nghưu và không yêu cầu bồi thường về dân sự.

Mộc Miên (Tổng hợp)