Sự kiện

873 bệnh nhân Covid-19 xuất viện, Đồng Tháp đang dần kiểm soát dịch bệnh

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh đang dần được kiểm soát.

Ngày 4/8, thông tin từ Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ 6h đến 12h trưa cùng ngày, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 142 ca dương tính với Covid-19 mới. Cộng dồn đến nay, số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh là 3.594 ca.

Theo ngành y tế tỉnh Đồng Tháp, công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 được quan tâm đặc biệt. Bằng nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu, chỉ trong ngày 3/8 đã có 45 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, nâng tổng số ca xuất viện đến nay lên thành 873 ca. Đây được xem là tín hiệu khả quan.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát. Một số ổ dịch ở huyện Châu Thành, huyện Cao Lãnh không phát hiện thêm ca mắc mới. Tuy nhiên, nhiều xã có nguy cơ cao và rất cao, nhiều khu vực còn trong tình trạng phong tỏa.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp yêu cầu, tiếp tục tầm soát trên các địa bàn có nguy cơ, đồng thời theo dõi, nắm thật chặt thông tin các mẫu, phục vụ hiệu quả cho công tác truy vết. Bên cạnh đó, việc điều trị bệnh nhân Covid-19 phải đảm bảo đúng quy chuẩn, nghiêm ngặt và hiệu quả.

Nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch, ngành chức năng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thông điệp 5K của bộ Y tế.

Thanh Lâm