Thế giới

80% dân số từng mắc Covid-19, Nam Phi thay đổi chiến lược

Bộ Y tế Nam Phi cho biết, 80% dân số nước này đã từng bị Covid-19, và do đó đã có miễn dịch với virus SARS-CoV-2.

Nam Phi sẽ ngừng công tác truy vết dịch tễ và sẽ không áp dụng các biện pháp kiểm dịch đối với người dân khi quốc gia châu Phi này chuyển trọng tâm sang các chiến lược nhằm giảm thiểu Covid-19, Bloomberg đưa tin.

Các nhà chức trách Nam Phi sẽ chỉ tiến hành truy vết dịch tễ trong trường hợp bùng phát dịch theo cụm, Bộ trưởng Y tế nước này cho biết trong một thông tư ban hành ngày 23/12. Thông tin trên đã được phát ngôn viên của Bộ Y tế, Foster Mohale, xác nhận.

Bộ Y tế Nam Phi cho biết, 80% dân số nước này đã từng bị Covid-19, và do đó đã có miễn dịch với virus gây bệnh này.

Những người có tiếp xúc với trường hợp nhiễm bệnh sẽ được yêu cầu thực hiện xét nghiệm nếu họ bắt đầu có các triệu chứng.

“Tất cả những người có tiếp xúc vẫn có thể tiếp tục hoạt động thường ngày của mình nhưng sẽ được theo dõi sát sao hơn với các đợt kiểm tra thân nhiệt hàng ngày và kiểm tra triệu chứng để kịp thời xác định bất kỳ dấu hiệu ban đầu nào”, thông tư cho biết.

"Các trường hợp ghi nhận các triệu chứng bệnh thì sẽ được xét nghiệm và theo dõi tùy theo mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng".

 “Công tác kiểm dịch đã gây tổn hại cho các dịch vụ thiết yếu và xã hội khi nhiều người bị buộc phải ngừng làm việc và do đó mất thu nhập và trẻ em không được đến trường”, thông tư của Bộ Y tế Nam Phi cho biết. "Chúng ta không bao giờ xác định được đâu là bệnh nhân có nguy cơ cao nhất".

Bộ y tế Nam Phi cho biết, 80% dân số nước này đã từng bị nhiễm Covid-19 và do đó, có miễn dịch với virus SARS-CoV-2. Ảnh: New York Post

Sự phục hồi của nền kinh tế Nam Phi đang đứng trước nguy cơ bị đình trệ bởi tác động từ làn sóng Covid-19 thứ tư do biến thể Omicron gây ra.

Minh Đức (Theo Bloomberg, New York Post)