Sự kiện

8 người nước ngoài được xác định dương tính với Covid-19 ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17

8 bệnh nhân dương tính với Covid-19 đều là những hành khách nước ngoài cùng chuyến bay với ca nhiễm thứ 17 N.H.N.

Lúc 17h30 chiều 8/3, bộ Y tế công bố thêm 8 trường hợp dương tính với virus Covid-19 ở Việt Nam. Các bệnh nhân mới là hành khách nước ngoài cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 (bệnh nhân N.H.N., SN 1993, ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội) từ London (Anh) về Việt Nam.

8 ca nhiễm Covid-19 mới này bao gồm 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng. Như vậy, tới thời điểm này tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 29, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn. 13 ca đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Thông tin mới cập nhật trên webncov.moh.gov.vn của bộ Y tế.

Trước đó, sáng nay (8/3), tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, không loại trừ khả năng Hà Nội sẽ phát hiện thêm ca nhiễm mới.

“Diễn biến dịch bệnh phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm cơ cao và không loại trừ phát hiện các trường hợp nhiễm mới. Đề nghị người dân nâng cao tinh thần chủ động để nắm chắc thông tin dịch bệnh. Thành phố công khai minh bạch thông tin dịch bệnh để người dân chủ động bảo vệ bản thân, gia đình... để phòng chống dịch, nếu không công khai minh bạch sẽ phải trả giá”, Chủ tịch Hà Nội đánh giá.

Cũng theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, thành phố đã tiến hành các biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố cũng đã nâng mức độ nguy hiểm của dịch bệnh hơn một bước để tiến hành phòng, chống. Các khu vực có người bị nhiễm dịch đều được phun khử khuẩn, thực hiện các biện pháp cách ly.

Từ thực tiễn phòng chống dịch, Chủ tịch Thành phố nhấn mạnh, trường hợp ca nhiễm thứ 21 rất có thể sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao nhất, vì bệnh nhân cao tuổi và tiếp xúc với nhiều người cao tuổi.

“Đây là trường hợp tiếp xúc phức tạp nhất. Tôi yêu cầu các sở, ban ngành của Hà Nội làm việc, kết hợp với Ban bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Bộ Y tế tiếp tục theo dõi, xác minh làm rõ đến đâu thì thông báo đến đó, trường hợp nào âm tính có thì cách ly tại nhà nhưng trường hợp nào mặc dù âm tính nhưng có biểu hiện ho, tức ngực thì bắt buộc phải đưa đi cách ly tại các cơ sở y tế”, ông Chung nhấn mạnh.

Xem clip: