Sự kiện

8 người ngộ độc phải cấp cứu vì cùng ăn thịt bê thui

8 người ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh phải nhập viện gấp vì có những triệu chứng ngộ độc sau khi ăn thịt bê thui.

Thông tin từ Khoa Cấp cứu chống độc, BVĐK Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 21h ngày 24/2, Khoa tiếp nhận 5 bệnh nhân ở có triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng; một số bệnh nhân có kèm theo sốt.

Theo TTXVN, các bác sĩ đã truyền dịch, dùng kháng sinh, men tiêu hóa để điều trị. Cả 5 bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa.

Các bệnh nhân ngộ độc đang điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh. Ảnh (TTXVN)

Theo báo Gia đình & Xã hội, cả 5 bệnh nhân là người trong 2 gia đình ở thôn Khánh Sơn, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc. Cũng theo báo này, bệnh nhân N.T.L cho biết, trưa 23/2, trên đường đi làm về qua ngã ba Khe Giao (xã Sơn Lộc - Can Lộc) thấy có người bán thịt bê thui nên đã mua 1kg về ăn cùng gia đình. Do về đến nhà muộn nên gia đình đã ăn cơm xong nên chưa sử dụng đến số thịt này.

Đến tối, anh cùng 4 mẹ con đưa thịt bê ra ăn và đem phần cho 3 mẹ con chị gái. Sau khi ăn xong được một lúc, cả 8 người bắt đầu có triệu chứng nôn và đi ngoài.

Bệnh nhân N.T.L cho biết thêm, một người bạn của anh cũng mua 0,5kg thịt bê ở cùng một điểm bán và cũng bị ngộ độc thực phẩm, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà.

Theo TTXVN, Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, đã đến Khoa Cấp cứu - chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) để thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Y tế Can Lộc và Trung tâm Y tế Thạch Hà nhanh chóng điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Công Hiếu (t.h)