Hồ sơ doanh nghiệp

710 triệu cổ phiếu FLC chuyển sàn sang UpCOM

Sau khi bị HoSE huỷ niêm yết, gần 710 triệu cổ phiếu FLC sẽ chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký về UpCOM từ ngày 22/2.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) mới đây đã có thông báo về việc thực hiện chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký gần 710 triệu cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC từ thị trường HOSE sang UPCOM kể từ ngày 22/2/2023.

Lý do chuyển sàn do CTCP Tập đoàn FLC bị hủy niêm yết theo Quyết định số 51 ngày 13/2/2023 của Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) nhưng vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCOM theo quy định tại Điều 133 Nghị định số 155 của Chính Phủ.

Như vậy, gần 710 triệu cổ phiếu FLC sẽ chính thức được giao dịch trên UpCOM vào cuối tháng 2/2023 sau khi bị yêu cầu rời HoSE.

Thông báo của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đã ra quyết định huỷ niêm yết toàn bộ cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC đang giao dịch trên sàn này kể từ ngày 20/2.

Trong bối cảnh trên, đại diện Tập đoàn FLC, bà Bùi Hải Huyền - Tổng Giám đốc Tập đoàn đã lên tiếng trấn an cổ đông.

Bà Huyền cho biết, FLC đang làm hết sức có thể để đảm bảo quyền lợi của tất cả các cổ đông trong tình thế bất khả kháng của doanh nghiệp.

Tổng Giám đốc Tập đoàn đã gửi lời xin lỗi chân thành và kính mong quý cổ đông thông hiểu cho những khó khăn mà Tập đoàn đang phải đối mặt, dù biết việc cổ phiếu bị huỷ niêm yết trên HoSE là một điều khó lòng có thể được cổ đông chấp nhận.