Sự kiện

70.000 vé tàu Tết "bình thản" chờ người mua

Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết tính đến thời điểm hiện tại vẫn có khoảng 70.000 vé tàu chưa bán hết.

Câu chuyện tìm vé tàu về quê ăn Tết chưa bao giờ hết "hot", nhất là vào thời gian cao điểm 10 ngày giáp Tết. Trả lời báo Vietnamnet, ông Nguyễn Đàm Văn, Giám đốc công ty Du lịch Văn Minh cho biết đến thời điểm này vé cao điểm Tết Nguyên đán đã được đơn vị này bán hết cả trước và sau Tết và cam đoan các nhà xe được quán triệt không được lợi dụng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán 2021 để tăng giá vé quá cao.  

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay cao điểm Tết nhu cầu đi lại chỉ "nóng" các tuyến ngắn như Hà Nội -Thanh Hoá/Nghệ An/Hà Tĩnh/ Ninh Bình, Quảng Bình…còn các tuyến dài đi TP.HCM/Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên rất ít khách do đa số người dân lựa chọn đi máy bay.  

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân dự đoán sẽ có sự biến động (Ảnh minh họa).

Thông tin về tình hình đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2021, theo báo Giao Thông, sở GTVT TP.HCM cho biết, năm 2021 dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên dự báo lượng hành khách đi lại giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Trần Thiện Cảnh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 10 ngày cao điểm Tết, Tổng công ty đã phát hành 200.000 vé để phục vụ khách đi lại, song, đến thời điểm này vẫn có khoảng 70.000 vé chưa bán hết.

Tổng công ty Đường sắt cũng đưa ra nhiều chính sách giảm giá vé với hành khách đi tàu. Ngoài miễn phí hoàn toàn cho trẻ em dưới 6 tuổi, đơn vị cũng giảm 50% giá vé cho trẻ em từ 6-10 tuổi. Sinh viên và công nhân khu công nghiệp chế xuất cũng được giảm từ 5-10%. Ngoài ra, nếu hành khách mua vé khứ hồi cũng được giảm 10%.

Đối với máy bay, do ảnh hưởng dịch Covid-19, để giảm chi tiêu, nhiều hành khách đành phải lựa chọn phương án bay "lệch cao điểm" để bớt áp lực giá vé máy bay tăng cao dịp Tết. Dịp cao điểm Tết các hãng hàng không luôn cố gắng tăng số chuyến bay đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách. Năm nay, các đường bay quốc tế dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng nhu cầu tăng cao nên cung vẫn không đủ cầu.

Nguyên Anh (Tổng hợp)