Thể thao

7 tấm gương thay đổi vị trí để thành công mà Sancho có thể học hỏi

Sancho được cho là đang được thử ở vị trí hậu vệ phải trong các buổi tập mới nhất của M.U. Nếu thực sự như vậy, anh có thể nhìn vào 7 tấm gương sau đây để học hỏi.

Thierry Henry

Henry gia nhập Arsenal từ Juventus vào năm 1999 với tư cách là một cầu thủ chạy cánh. Anh không có đất dụng võ tại Serie A khi phải đối đầu với những hậu vệ cực kỳ rắn mặt.

Nhưng khi tới Arsenal, HLV Arsene Wenger đã chuyển vị trí của Henry thành tiền đạo cắm và từ đó sản sinh ra một sát thủ hàng đầu lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Khi rời Pháo thủ để gia nhập Barcelona vào năm 2007, Henry đã có cho mình 228 bàn thắng.

Gareth Bale

Khi Bale gia nhập Real Madrid vào năm 2013, anh được coi là một trong những tiền đạo cánh nguy hiểm nhất thế giới. Chẳng thế mà Real phải bỏ ra số tiền kỷ lục khi đó là 91 triệu euro để chiêu mộ.

Nhưng khi khởi đầu sự nghiệp, Bale lại thi đấu ở vị trí khác. Ngôi sao người Xứ Wales khởi nghiệp tại Southampton với tư cách một hậu vệ trái tiềm năng. Chuyển sang Tottenham, anh được điều chuyển dâng cao hơn và thực sự bùng nổ ở mùa 2012/13 với 26 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường.

Cristiano Ronaldo

Khi ký hợp đồng với chàng trai trẻ Ronaldo từ Sporting Lisbon vào năm 2003, có lẽ chính Sir Alex Ferguson cũng không ngờ là mình sẽ có một cỗ máy săn bàn đáng sợ bậc nhất lịch sử.

Thuyền trưởng của Man United khi đó chỉ nghĩ rằng ông đã có được một cầu thủ chạy cánh lắt léo thay thế cho David Beckham. Nhưng dần dần, Ronaldo ngày càng thích xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. Ở thời điểm hiện tại, anh đã chuyển hẳn sang vai trò của 1 tiền đạo cắm.

Javier Mascherano

Mascherano từng là một tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới khi còn thi đấu cho West Ham và Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh. Khi về ĐT Argentina, anh cũng vẫn thi đấu ở vị trí này.

Nhưng sau khi chuyển sang Barcelona vào năm 2010, cầu thủ nhỏ con này đã được chuyển xuống đá sâu hơn. Hàng tiền vệ của Barca khi đó đã cố định với bộ ba siêu đẳng Sergio Busquets, Xavi Hernandez và Andres Iniesta. Chính vì thế, Mascherano được thử sức đá trung vệ và anh bất ngờ trở thành một tấm lá chắn thép cực kỳ xuất sắc.

Vincent Kompany

Kompany gia nhập Man City với tư cách là một tiền vệ trung tâm vào năm 2008. Khi đó, đội bóng này vừa được mua lại bởi tập đoàn Abu Dhabi và đang muốn mua sao nhằm tăng cường sức mạnh.

Nhưng chỉ sau một thời gian, Kompany được bố trí đá lùi sâu hơn như một trung vệ và anh trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League cũng như một trong những đội trưởng vĩ đại nhất của Man City.

Ryan Giggs

Giggs đã có một sự nghiệp đầy vinh quang kéo dài 24 năm tại Man United. Ông khởi nghiệp là một cầu thủ chạy cánh trái lắt léo và tốc độ. Cựu danh thủ người Xứ Wales đã thi đấu ở vị trí này trong phần lớn sự nghiệp.

Tuy nhiên ở những năm cuối tại Man United, Giggs đã được Sir Alex sử dụng như một tiền vệ trung tâm khi anh không còn giữ được thể lực và tốc độ như thời trai trẻ. Và MU có được một người điều phối bóng hoàn hảo ở giữa sân cho những chàng trai trẻ nhiệt huyết như Ronaldo và Rooney tung hoàng ở phía trên.

Antonio Valencia

Valencia có lẽ là tấm gương dễ hình dung nhất để Sancho học theo. Cầu thủ người Ecuador nổi lên như một tiền vệ cánh tốc độ và cần mẫn trong màu áo Wigan trước khi được Man United mua về.

Trong những năm đầu tại MU, Valencia vẫn đá tiền vệ cánh một cách chăm chỉ và mẫn cán. Tuy nhiên sau đó anh không còn giữ được khả năng tấn công sắc bén và được HLV Jose Mourinho điều chuyển về đá hậu vệ cánh phải. Thử nghiệm này thành công đến mức Mourinho từng ca ngợi anh là "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" ở vị trí này.

ĐĂNG NGUYÊN