An ninh - Hình sự

Bản án 7 năm tù cho người vợ bỏ thuốc chuột vào bát canh cho chồng ăn

Do ghen tuông, Nga đã bỏ thuốc chuột vào bát canh nhằm mục đích đầu độc chồng.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã đưa ra xét xử nữ bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1962, Liên Hoa, Đông Hưng) về tội Giết người, quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Bị cáo Hoa được xác định đã liên tục bỏ thuốc diệt chuột vào canh cho chồng ăn.

Theo điều tra, quan hệ vợ chồng giữa Nguyễn Thị Nga và ông Bùi Đình D. thường xảy ra mâu thuẫn, xô xát, cãi chửi nhau vì Nga nghi ngờ ông D. có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác.

Hàng ngày Nga nấu cơm và ăn trước, ông D. đi làm về ăn sau. Do bực tức ông D. nên Nga nảy sinh ý định dùng thuốc diệt chuột pha vào canh cho ông D. ăn để đầu độc. 

Khoảng 13h30 một ngày đầu tháng 11/2021, Nga mua 1 gói thuốc diệt chuột mang về nhà hoà tan vào nước rồi cho lọ thuốc nhỏ mắt.

Liên tục trong 4 ngày sau đó, Nga lấy lọ thuốc nhỏ mắt chứa dung dịch thuốc diệt chuột nhỏ một ít vào nồi canh để phần ông D. về ăn. Hậu quả, ông D. bị ngộ độc thuốc diệt chuột, phải đi Bệnh Viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu, điều trị.

Do bị ngộ độc nặng nên tối ngày 9/11/2021, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình chuyển ông D. đến cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Ông D. được cấp cứu, điều trị đến ngày 29/11/2021 thì xuất viện.

Kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận, trong mẫu máu và nước tiểu ghi thu của ông Bùi Đình D. gửi giám định đều tìm thấy Brodifacoum.

Brodifacoum là chất có tác dụng chống đông máu, thuốc nhóm độc I, trong nông nghiệp được sử dụng làm thuốc diệt chuột. Khi con người bị ngộ độc Brodifacoum gây rối loạn đông máu và xuất huyết nội tạng do ức chế hoạt động vitamin K trong cơ thể, có liều gây chết đối với người là 0,25mg/kg thể trọng.

Vụ án đã được Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình xét xử công khai. Căn cứ chứng cứ, tài liệu cũng như diễn biến xét xử tại phiên tòa, Hội đồng xét xử sơ thẩm quyết định, tuyên Nguyễn Thị Nga phạm tội Giết người.

Về hình phạt, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 7 năm tù.

Han (t/h từ Dân Việt, Công thương)