Tài chính - Ngân hàng

7 năm điều hành 7 doanh nghiệp "khủng": Nữ tướng Mai Hoa chính thức về Sunshine Group

Tập đoàn Sunshine Group vừa công bố thông tin chiêu mộ nhân sự cấp cao. Theo đó, bà Dương Thị Mai Hoa (SN 1969) sẽ đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn kiêm nhiệm Tổng giám đốc Sunshine Homes, thương hiệu phát triển bất động sản của tập đoàn từ tháng 9 này.

 

Bà Dương Thị Mai Hoa vừa trở thành Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn kiêm Tổng giám đốc Sunshine Homes.

Cái tên Dương Thị Mai Hoa không hề xa lạ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt bởi nữ doanh nhân này trước đó đã đảm nhiệm cương vị lãnh đạo tại rất nhiều tập đoàn lớn cả trong và ngoài nước.

Trước khi đầu quân cho Sunshine Group, bà Dương Thị Mai Hoa đã có cơ duyên được làm việc ở vị trí lãnh đạo cấp cao với nhiều tỷ phú, đại gia Việt.

Giai đoạn 2012-2017, bà Hoa cũng đảm nhiệm vị trí CEO kiêm Giám đốc tài chính tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. 

Sau đó, ngày 24/7/2018, bà Dương Thị Mai Hoa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền.

Tuy nhiên, 3 tháng sau đó, ngày 18/10/2018, bà Hoa đã rút lui khỏi vị trí CEO ABBank cùng với sự trở lại của “người cũ” CEO Phạm Duy Hiếu. Bà Hoa rút khỏi ABBank vì lý do cá nhân.

Bà Hoa cũng từng là Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways 

Ngay sau khi rời ABBank, bà Dương Thị Mai Hoa đã được Tập đoàn FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết chiêu mộ và bổ nhiệm giữ cương vị Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways (từ ngày 24/10/2018).

Trước đó, bà Hoa cũng từng đảm nhiệm các vị trí công tác như Kế toán trưởng chi nhánh ngân hàng Credit Lyonnais tại Việt Nam, Kế toán trưởng và sau đó là Giám đốc tài chính Công ty Oracle Việt Nam (thuộc tập đoàn Oracle của Mỹ).

Năm 2007, bà trở thành Giám đốc tài chính ngân hàng VIB. Tháng 3/2009, bà được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của VIB và tháng 9/2011 chính thức trở thành TGĐ của VIB. 

Đầu 2013, bà Hoa từ nhiệm với lý do cá nhân và sau đó giữ chức Tổng giám đốc khối Ngân hàng doanh nghiệp của ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank). Được gần 1 năm là đến 2014 bà Hoa lại rời Maritime Bank và về Vingroup. 

Về bến đỗ mới của của Dương Thị Mai Hoa - Tập đoàn Sunshine được thành lập từ tháng 3/2016 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, song đến tháng 7/2018 tăng gấp gần 30 lần lên 8.535 tỷ đồng, tổng tài sản gần 10.920 tỷ đồng.

Ngoài bất động sản, tập đoàn này còn hoạt động trong các lĩnh vực khác như xây dựng, thương mại, giáo dục, công nghệ… Hiện, ông Đỗ Anh Tuấn (SN 1975) giữ cương vị Chủ tịch HĐQT tập đoàn.

Năm 2018, Tập đoàn Sunshine ra mắt thương hiệu Sunshine Homes và chiến lược tái cấu trúc mảng kinh doanh bất động sản. Trong tháng 10 và tháng 12/2018, thông qua 4 đợt phát hành Sunshine Group đã huy động 9.530 tỷ đồng trái phiếu.

Đình Văn