Sự kiện

7 học sinh ở Thanh Hóa bị đuổi học vì xúc phạm thầy cô trên Facebook

7 học sinh của Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Thanh Hóa) bị đuổi học vì viết những lời lẽ xúc phạm thầy cô giáo trên Facebook.

Nguồn tin trên báo Vietnamnet, nhà trường đã kỷ luật các em này bằng hình thức đuổi học 1 năm đối với 3 học sinh; đuổi học 1 tuần với 4 học sinh và cảnh cáo 1 học sinh trước toàn trường.

Thông tin này đã được thầy Bùi Nguyên Tiến, hiệu trưởng nhà trường xác nhận. Theo thầy Tiến, đây là việc lớn, gây dư luận xấu trong nhà trường. Nhà trường đã báo cáo với Sở GD&ĐT.

Báo Dân Trí đưa tin, trước đó, ngày 1/10, em Đào Minh Tr. - học sinh lớp 10A5, trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Thanh Hóa bị giáo viên bộ môn thu giữ điện thoại do sử dụng trong giờ học. Chiếc điện thoại này được giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Quyết định kỷ luật các học sinh.

Chiều cùng ngày, trong lúc trực giám thị, cô Đậu Thị Bích (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5) thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản Facebook có tên là “Đ.C.B.”, nói xấu thầy cô, nhà trường. Buổi tối cùng ngày vẫn tiếp diễn sự việc trên.

Sáng 2/10, cô Bích báo cáo sự việc với ban nề nếp nhà trường. Nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi và yêu cầu viết tường trình. Ngày 6/10, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh học sinh lên làm việc. Phía nhà trường đã thành lập Hội đồng xét kỷ luật 8 em học sinh lớp 10A5, năm học 2018-2019 vì đã có hành vi lập nhóm Facebook nói xấu thầy cô giáo và nhà trường.

Theo Hội đồng kỷ luật, dù vi phạm như vậy nhưng trong thời gian qua các em học sinh này hầu như không có hành động ăn năn, hối lỗi và vẫn tiếp tục vi phạm nề nếp trong giờ học.

Mộc Miên (Tổng hợp)