Đời sống

6 thời điểm tuyệt đối không gội đầu kẻo rước họa vào thân

Tắm gội là công việc vệ sinh hằng ngày rất đỗi bình thường với mỗi người. Tuy vậy, ở những thời điểm sau thì tuyệt đối không nên gội đầu kẻo rước họa vào thân.

Quá no hoặc quá đói

Khi đang ở trong tình trạng quá no hoặc quá đói nếu bạn gội đầu vào 2 thời điểm này rất dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đau bao tử, buồn nôn, chóng mặt... thậm chí còn đe dọa tính mạng con người.

Khi ốm sốt

Khi ốm sốt là thời điểm mà cơ thể đang trong tình trạng suy yếu, sức đề kháng kém. Chỉ cần gặp nước lạnh hoặc tác động gì đó lên đầu rất dễ gây nên những tổn thương. Nếu đang đau đầu, các cơn đau sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Ngoài ra, một hiện tượng thường thấy ở những người đang ốm và đau đầu mà gội đầu gặp phải đó chính là cảm lạnh. Trong Đông y còn gọi là chứng phong hàn. Đây là hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Quá khuya

Gội đầu quá khuya chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, tiền đình. Cộng thêm việc không sấy khô tóc khi đi ngủ gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu khiến chứng đau đầu kinh niên hoành hành.

Gội đầu vào buổi sáng ngay khi thức dậy

Buổi sáng khi vừa thức dậy, các chức năng cơ thể chưa phục hồi hoàn toàn, quá trình lưu thông máu vẫn còn chậm. Nếu chúng ta gội đầu ngay sẽ kích thích mạch máu não hoạt động đột ngột khiến cơ thể khó chịu.

Chưa kể, buổi sáng thường thì nhiệt độ sẽ thấp, nếu không may gặp phải gió độc sẽ bị nhức đầu, chóng mặt, thậm chí đột quỵ ngay lập tức.

Bởi thế, nếu cần thiết phải gội đầu buổi sáng, hãy vận động nhẹ nhàng trước 30 phút, sau đó gội bằng nước ấm và sấy khô tóc ngay.

Ngay sau khi tập luyện về

Nhiều người có thói quen tắm gội ngay sau khi vừa đi tập về, các hoạt động tập luyện thể chất sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi.

Do đó, nên hạn chế việc tắm gội vào thời điểm này. Hãy nghỉ ngơi, dành thời gian để cơ thể trở về trạng thái bình thường mát mẻ rồi mới tắm gội.

Sau khi uống rượu, say rượu

Nếu bạn gội đầu sau khi uống rượu dễ gây ra tình trạng chóng mặt, nôn mửa, đau đầu.

Đặc biệt nếu đã uống say rượu thì tuyệt đối không gội đầu, với những người mắc bệnh tim mạch không được sử dụng nước lạnh để gội đầu nếu không muốn ảnh hưởng tới tính mạng.

Trang Dung (t/h)