Bóng đá Việt Nam

6 quan chức Indonesia bị bắt giữ vì thảm kịch bóng đá

Theo CNN Indonesia, ngoài ông Akhmad Hadian Lukita, giám đốc PT Liga Indonesia Baru, thì có cùng 5 quan chức trong BTC giải bị bắt từ ngày hôm qua 24/10.

Tờ CNN Indonesia cho biết, các nghi phạm trong vụ thảm kịch xảy ra tại Malang Regency hôm 2/10 vừa qua đã bị giam tại trại tạm giam của Cảnh sát Đông Java. Ngoài ông Akhmad Lukita, ba chỉ huy cảnh sát cũng đã bị bắt giữ trong vụ việc. Những người này đã chấp thuận hoặc ra lệnh việc sử dụng hơi cay trong sân vận động. Cảnh sát Indonesia cho biết họ đang hoàn thện hồ sơ của sáu nghi phạm trên để gửi tới cơ quan công tố. Nếu bị kết tội, họ có thể phải ngồi tù lên tới 5 năm.

Theo tờ Antara, trong vụ án này, các nhà điều tra đã xem xét 93 nhân chứng, trong đó có 11 nhân chứng chuyên môn, bao gồm các thành viên giám định pháp y. Quan chức này nhấn mạnh thêm rằng, các điều tra viên đang tập trung giải quyết nhanh vụ án thảm kịch Kanjuruhan và chuyển hồ sơ vụ án cho công tố viên của văn phòng công tố cấp cao thuộc Đông Java.

Cổ động viên giữa đội Java Arema và Persebaya Surabaya đã xô xát sau khi Arema bị đánh bại 3-2 trong trận đấu ở Malang Regency, Đông Java, Guardian đưa tin ngày 2/10. Theo quan chức tỉnh Đông Java Nico Afinta, vụ việc này đã khiến 129 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau khi đám đông giẫm đạp lên nhau.

Cổ động viên của đội thua cuộc đã tràn vào sân, khiến cơ quan chức năng xịt hơi cay. Các cổ động viên sau đó đã được đưa tới bệnh viện Kanjuruhan và bệnh viện Wava Husada địa phương. PSSI sẽ đình chỉ giải đấu trong vòng một tuần sau sự cố này. Trong khi đó, Arema sẽ không được tổ chức bất kỳ trận đấu nào trong thời gian còn lại của mùa giải.