Đời sống

6 năm cần mẫn đào hang trong vườn nhà sau trận cãi nhau với cha mẹ

Sau lần cãi nhau với bố mẹ, cậu bé 14 tuổi quyết định đào một cái hang trong khu vườn của gia đình để tạo cho mình không gian riêng.

Andres Canto, 20 tuổi, bắt đầu đào hầm trú ẩn dưới lòng đất ở Alicante (Tây Ban Nha) cách đây 6 năm. Mọi chuyện bắt đầu sau khi anh chàng cãi nhau với ba mẹ rồi quyết định "ra ở riêng" bằng cách xây một chỗ trú ẩn trong vườn. Sau giờ học Canto rủ một người bạn khác dùng máy khoan khí nén đào cái hang sâu 3 m và dần dần mở rộng nó bằng một chiếc cuốc.

Andres Canto, 20 tuổi, bắt đầu đào hang cách đây 6 năm.

“Tôi luôn thích xây những túp lều nhỏ. Tôi sống ở nông thôn và khi tìm thấy những tấm gỗ bị bỏ đi, tôi sẽ xây một ngôi nhà đẹp”, Cantor nói.

Bên trong hang động của chàng trai 20 tuổi.

Hiện tại cái hang có phòng khách, phòng ngủ, còn có cả hệ thống sưởi, wifi và hệ thống âm nhạc.

Canto đã cẩn thận gia cố mái và tường của hang bằng bê tông và cột. Tổng chi phí cho “dự án” đặc biệt này chỉ khoảng 60 đô la (gần 1,4 triệu đồng).

Hang động được gia cố thêm bằng bê tông và cột.

Nam thanh niên cho biết, hang động dưới lòng đất thỉnh thoảng cũng gặp khó khăn khi có lũ lụt và thường bị côn trùng ghé thăm. Tuy nhiên, việc có một không gian riêng cho bản thân chính là ưu điểm lớn nhất nên anh chàng thợ xây nghiệp dư không quá bận tâm. Bình thường Canto dành khá nhiều thời gian rảnh rỗi ở công trình mà mình đã dày công gây dựng.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện về cái hang nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và cơ quan chức năng. Chính quyền địa phương đã cử thanh tra đến kiểm tra, để đảm bảo tính an toàn của hang. "Mẹ tôi cũng đã xuống tham quan và nói rằng nó nhỏ hơn so với hình ảnh trong video", Cantor cho biết.

Minh Hoa (t/h)