Giáo dục

5.000 cổ động viên mang cháo lươn ra cổ vũ thí sinh Nghệ An thi Olympia

Hàng nghìn cổ động viên là học sinh, thầy cô giáo, người dân Nghệ An đã tập trung về điểm cầu tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) để cổ vũ cho chàng trai leo núi Olympia Trần Thế Trung.

Thời tiết tại TP Vinh, Nghệ An đang nắng nóng gay gắt, cộng thêm cả sự cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên là học sinh, thầy cô giáo và người dân xứ Nghệ đã biến Quảng trường Hồ Chí Minh thành "chảo lửa". 

Không khí ở Quảng trường Hồ Chí Minh vô cùng sôi động.

Hàng nghìn người đã có mặt để cổ vũ cho thí sinh Trần Thế Trung dự vòng chung kết Olympia năm 2019.

Năm nay, thí sinh Trần Thế Trung, lớp 12A3, trường THPT chuyên Phan Bội Châu xuất sắc là một trong 4 “nhà leo núi” đi đến vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Trong suốt quá trình tham dự cuộc thi, Trần Thế Trung được biết đến là thí sinh “chuyên bứt phá, lật ngược tình thế” vô cùng ấn tượng. Trong cuộc thi Quý, khi đang thua thí sinh dẫn đầu 90 điểm, Trung đã bình tĩnh vượt lên giành vòng nguyệt quế với số điểm 240 (chỉ hơn người về nhì 5 điểm).

Để có đủ không gian rộng lớn cho tất cả học sinh, người dân đến cổ vũ cho Trần Thế Trung tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia, điểm cầu Nghệ An được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh, ngay phía trước tượng đài Bác.

Món quà các cổ động viên dành cho thí sinh Trần Thế Trung.

Ngay từ sáng sớm, các cổ động viên vẫn có mặt đông đủ, chuẩn bị băng rôn, cờ và các khẩu hiệu “quyết chiến, quyết thắng”, chuẩn bị màn nhảy flashmob ấn tượng để làm nóng không khí đầu cầu Nghệ An. Các bạn học sinh lớp 12A3 trường THPT chuyên Phan Bội Châu còn chuẩn bị nhiều món quà đặc biệt dành cho cậu bạn. Trong đó có món cháo lươn, đặc sản xứ Nghệ để tiếp sức cho thí sinh Trần Thế Trung.

Quảng trường Hồ Chí Minh được "đốt cháy" trong màu đỏ của cờ và áo

Cổ động hết mình cho người bạn của mình

Nóng ruột chờ kết quả.

Cố lên Trần Thế Trung!

Chờ mong chiến thắng về điểm cầu Nghệ An.

Nắng nóng tại Quảng trường không ngăn được hàng nghìn người dân tới theo dõi và cổ vũ cho cuộc thi.