Sự kiện

500 cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội chống dịch

Đoàn công tác tỉnh Phú Thọ gồm 500 cán bộ y tế đã có mặt tại Hà Nội và sẵn sàng hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc-xin.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đề nghị hỗ trợ của TP. Hà Nội, tỉnh Phú Thọ cùng 10 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh và Hải Phòng đã thành lập đoàn công tác xuống Hà Nội hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng 9/9, các cán bộ y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại quận Đống Đa và huyện Thanh Trì để chuẩn bị công tác xét nghiệm, tiêm chủng diện rộng toàn TP.

TS.BS Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, đoàn công tác lần này có 500 cán bộ y tế xuống tham gia hỗ trợ TP. Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 chia đi quận Đống Đa và huyện Thanh Trì thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng.

11h, xe chở đoàn cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội đã có mặt tại khách sạn Mường Thanh và khách sạn Hacinco để làm thủ tục nhận phòng.

Bác sĩ Tuấn cũng cho biết, theo kế hoạch ban đầu, đoàn sẽ hỗ trợ tiêm chủng vắc-xin và sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở quận Đống Đa và huyện Thanh Trì ngay từ chiều nay.

Tất cả các cán bộ y tế lên đường hỗ trợ Hà Nội chống dịch đợt này đều đã được tập huấn về công tác tiêm chủng và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Ngoài ra, đoàn còn mang theo nhiều trang bị y tế để phòng dịch Covid-19.

Tham gia hỗ trợ TP. Hà Nội sẽ có hơn 3.000 cán bộ y, bác sĩ của 11 tỉnh hỗ trợ sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn đến ngày 15/9.

Thành phố sẽ chia thành 3 khu vực để lấy mẫu, xét nghiệm. Trong đó, tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao sẽ lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2-3 ngày/lần. Tại khu vực có nguy cơ cao sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5-7 ngày/lần. Còn tại các khu vực khác sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần.

Các cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ sẽ hỗ trợ Hà Nội chống dịch Covid-19 từ ngày 9/9 cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.