Thế giới

50% nhân viên Twitter sẽ bị sa thải, chế độ làm việc từ xa chấm dứt

Twitter là một trong những công ty đầu tiên cho phép nhân viên làm việc từ xa (work from home) vô thời hạn do đại dịch. Điều này sẽ chấm dứt dưới thời Elon Musk.

Hôm 3/11, trang Insider đưa tin gã khổng lồ truyền thông xã hội có kế hoạch cắt giảm khoảng 3.700 nhân viên ngay sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại nền tảng này với giá 44 tỷ USD, một thỏa thuận mà ông cho là “bị hớ”.

Danh sách những nhân viên bị cho thôi việc đã được hoàn thành vào ngày 2/11. Việc đánh giá hiệu suất của nhân viên đã được thực hiện ngay sau khi ông chủ Tesla chính thức mua lại Twitter vào tuần trước, Insider đưa tin.

Các Phó Chủ tịch sau đó được giao nhiệm vụ tổng hợp danh sách tất cả nhân viên trong bộ phận của mình và đưa ra quyết định giữ người hay sa thải. Danh sách của họ sau đó đã được gửi đến ông Musk, Insider cho biết.

Mặc dù thông tin này được giữ bí mật đối với các nhân viên Twitter, nhưng việc sa thải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/11, 2 nguồn thạo tin cho biết.   

Nếu thông tin sa thải 3.700 nhân viên là đúng sự thật, nguồn nhân lực của Twitter sẽ chỉ còn phân nửa, vì tính hàng trăm người đã rời đi sau khi ông Musk quyết định duy trì thỏa thuận với hãng truyền thông xã hội, khiến tổng số nhân viên chỉ còn 7.500 người vào cuối tháng 9.

Sau khi cắt giảm, Twitter dự định yêu cầu các nhân viên còn lại của mình trở lại văn phòng làm việc toàn thời gian, theo các nguồn tin nội bộ công ty. Những người cần chuyển chỗ ở đến gần văn phòng sẽ có ít nhất 60 ngày để làm việc đó, hãng truyền thông cho biết.

Động thái này rất quan trọng, vì Twitter là một trong những công ty đầu tiên cho phép nhân viên làm việc từ xa (work from home) vĩnh viễn do đại dịch.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey từng nói với nhân viên trong một email hồi tháng 5/2020 rằng họ sẽ được phép làm việc tại nhà vô thời hạn, ngay cả sau khi đại dịch Covid-19 được dập tắt.

Tuy nhiên, ông chủ mới của Twitter không phải là người thích làm việc từ xa. Hồi tháng 5, ông đã ra tối hậu thư cho các nhân viên điều hành tại Tesla - nơi ông đang là CEO, yêu cầu họ quay trở lại văn phòng hoặc nghỉ việc. Các nguồn tin cho biết, một số trường hợp ngoại lệ vẫn có thể được chấp nhận.

Twitter không đưa ra câu trả lời khi Insider yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Nguyễn Tuyết (Theo Business Insider, Live Mint)