Tiêu điểm thế giới

50 người "khỏa thân, bôi máu giả" xuống đường tuần hành ở Barcelona

Hình ảnh hàng chục người khỏa thân nằm chồng lên nhau đã khiến cho những người chứng kiến không khỏi cảm thấy đáng sợ.

Hình ảnh lột trần sự tàn khốc của ngành công nghiệp lông thú.

Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã khỏa thân xuống đường và bôi đầy máu giả lên người trong một cuộc tuần hành gây sốc ở trung tâm Barcelona, yêu cầu chấm dứt hành vi tàn ác với động vật và sử dụng lông thú trong ngành công nghiệp đồ dùng xa xỉ.

Theo RT, một đám đông khoảng 50 nhà hoạt động của tổ chức AnimaNaturalis đã tập trung tại Plaza de Catalunya của Barcelona lúc 11h sáng ngày 16/12 (giờ địa phương). Trước ánh mắt từ tò mò đến kinh ngạc của người xem, các nhà hoạt động bắt đầu bôi đầy máu giả lên người trước khi nằm chồng lên nhau ở quảng trường nổi tiếng.

Mô phỏng những con vật bị lột da một cách vô hồn, các nhà hoạt động nằm bất động, trong khi một người khác giơ một tấm biển có ghi: Có bao nhiêu sinh mạng đã phải mất đi cho một chiếc áo khoác?

Giữa đám đông quan sát màn trình diễn đáng sợ, các nhà hoạt động vì quyền động vật bắt đầu hét lên những câu khẩu hiệu chỉ trích hành vi dùng lông thú để phô trương cho sự xa hoa.

Rất nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin về cuộc tuần hành ở Barcelona chống lại việc sử dụng da động vật. Theo RT, các nhà hoạt động hy vọng rằng hình ảnh này sẽ tác động một cách cần thiết đến xã hội và tiết lộ sự tàn khốc mà ngành công nghiệp lông thú đang che giấu.

“Việc sử dụng hàng may mặc bằng da đã bị nhầm lẫn thành chuẩn mực của sự sang trọng và thời trang”, nhà tổ chức Cristina Ibáñez giải thích. Có rất nhiều cách để mặc đẹp mà không cần phải cướp đi da hay mạng sống của một con vật, cô nói thêm, đồng thời yêu cầu các trang trại lông thú cần phải bị cấm ở Tây Ban Nha.