Giáo dục

5 trường đại học có doanh thu cao nhất ở Việt Nam

Hiện cả nước có 5 trường đại học có doanh thu cao nhất (trên 1.000 tỷ đồng/năm) trong đó có 2 đơn vị là trường công lập tự chủ và 3 trường tư thục tự chủ.

Sáng nay 4/8, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tự chủ đại học 2022.

Theo Bộ GD-ĐT, về mức độ tự chủ tài chính, đến thời điểm hiện tại có 32,76% trường đại học đã tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, 13,79% số lượng trường đã tự bảo đảm chi thường xuyên.

Hiện cả nước có 5 trường đại học có doanh thu cao nhất (trên 1.000 tỷ đồng/năm) trong đó có 2 trường đại học công lập tự chủ theo Nghị quyết số 77/NQ-CP là Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Trường ĐH Kinh tế Tp.HCM. 3 trường còn lại đều là trường tư thục tự chủ, gồm Trường ĐH FPT, Trường ĐH Văn Lang, và Trường ĐH Công nghệ Tp.HCM.

Top 5 trường đại học có doanh thu cao nhất ở Việt Nam.

Nếu tính trong 10 trường tham gia khảo sát có tổng thu cao nhất, có 5 trường đại học thí điểm tự chủ theo Nghị quyết số 77/NQ-CP23 là: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế Tp.HCM, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Công nghiệp Tp.HCM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM; 1 trường đại học công lập tự chủ (Trường ĐH Bách khoa Tp.HCM) và 4 trường đại học tư thục gồm: Trường ĐH FPT, Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Công nghệ Tp.HCM và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. 

Còn nếu tính danh sách 30 trường có tổng thu cao nhất năm 2021 thì có 14 trường trong danh sách các trường thí điểm tự chủ theo Nghị quyết số 77/NQ-CP.

Quốc Tiệp (theo Vietnamnet, Thanh niên)