Tài chính - Ngân hàng

5 tiếng kiếm hơn 11 tỷ đồng, ông hoàng son môi “đè bẹp” tỷ phú Jack Ma

Vào ngày Độc Thân năm 2018, Li Jiaqi và Jack Ma đã có "trận so kè" trong một livestream bán son. Và tỷ phú Jack Ma đã bị Li "đè bẹp" với tỉ số 10:1000, đây là một kết quả hết sức bất ngờ.

Austin Li hay còn gọi là Li Jiaqi (SN 1992) có gần 40 triệu người theo dõi trên trên Douik, phiên bản TikTok của Trung Quốc. Chàng trai trẻ này đã chiếm được trái tim của hàng triệu phụ nữ Trung Quốc cũng như các  phương tiện truyền thông xã hội ở khắp mọi nơi nhờ tài năng bán hàng đáng kinh ngạc của mình.

 Tỷ phú Li Jiaqi còn được gọi là "tỷ phú son môi"

Nhờ sử dụng các dịch vụ phát trực tiếp livestream trên Taobao, có thời điểm Li chỉ mất 5 phút để bán 15.000 thỏi son. Anh được xem là "ông hoàng son môi" ở Trung Quốc.

Theo Globatimes, Li kiếm được 10 triệu nhân dân tệ/tháng ~32 tỷ đồng) (số liệu năm 2018), thậm chí anh còn mở một khóa học về "Viết và giao tiếp trên Taobao" hồi năm 2017 để dạy cho các sinh viên về cách truyền thông mới.

Ngày 8/3/2018, Li từng chốt 23.000 giao dịch mua hàng, trị giá 3,53 triệu nhân dân tệ (hơn 11 tỷ đồng) trong một chương trình livestream kéo dài 5,5 tiếng và được 190.000 người xem.

Vào ngày Độc Thân năm 2018, Li và Jack Ma đã cùng nhau xuất hiện trong một livestream bán son. 

Li Jiaqi đạt lợi nhuận 29 triệu USD bán hàng trong năm 2019. Tờ SCMP dẫn lời truyền thông đại lục cho hay doanh thu trong năm 2019 mà Li Jiaqi (Trung Quốc) kiếm được vượt qua cả hàng ngàn công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Trung Quốc, một số công ty lớn đã phải tìm đến Li Jiaqi để nhờ giúp đỡ nhằm phục hồi doanh số trong quý đầu tiên.

Người đàn ông 27 tuổi này hiện có tài sản ròng từ 1 triệu đến 5 triệu USD.

Li đã bắt đầu nổi tiếng kể từ khi anh bắt đầu phát trực tiếp trên Taobao vào năm 2017. Nhưng phải đến năm 2019, tên tuổi của Li mới thực sự gây chú ý. Người đàn ông 27 tuổi này hiện có tài sản ròng từ 1 triệu đến 5 triệu USD. Anh đã lọt vào danh sách Hurun China Under 30s To Watch 2019.

Không chỉ là người bán son môi giỏi nhất Trung Quốc, Li còn sử dụng son môi rất lão luyện. Năm 2019, Li đã lập kỷ lục Guinness đánh son môi nhanh nhất trong 30 giây, với khả năng đánh 4 mẫu màu khác nhau chỉ trong 30 giây.

Tất nhiên, để có tốc độ đáng kinh ngạc này, cần phải có thực hành. Trong suốt quá trình livestream bán hàng, Li luôn thử son trên môi thực tế của mình - thay vì trên cánh tay, cách mà hầu hết các blogger làm đẹp đều làm.

Chàng trai này cho rằng làm như vậy mới thể hiện được màu sắc thực sự của thỏi son. Anh đã từng thử trên 380 thỏi son khác nhau trong một livestream kéo dài bảy giờ.

Li rất táo bạo và khi đánh giá về các sản phẩm làm đẹp, anh thường giới thiệu về những sản phẩm mà anh thích và thẳng thắn chỉ trích những thứ mà anh thấy khó sử dụng hoặc không tốt.

Có lẽ chính sự thẳng thắn của chàng trai này đã khiến những lời khuyên của anh nên thuyết phục hơn.

Nhờ sử dụng các dịch vụ phát trực tiếp livestream trên Taobao, có thời điểm Li chỉ mất 5 phút để bán 15.000 thỏi son.

Tại Trung Quốc, ngày 11/11 hàng năm còn được gọi là Ngày Độc thân, là lễ hội mua sắm lớn nhất hàng năm. Trong thời gian phát trực tiếp livestream trên Taobao, Li đã thu hút một lượng khán giả hơn 36 triệu. Và chỉ với năm phút dành cho mỗi sản phẩm, Li đã đạt được doanh thu hơn 145 triệu USD.

Vào ngày Độc Thân năm 2018, Li và Jack Ma đã cùng nhau xuất hiện trong một livestream bán son. 

Trước "trận so kè", hầu hết khán giả đều nghĩ Jack Ma sẽ chiến thắng bởi vì khả năng ăn nói của ông đã được khẳng định nhiều lần trước đó. 

Tuy nhiên, cuối buổi livestream, Jack Ma đã bị Lý Giai Kỳ "đè bẹp" với tỉ số 10:1000, đây là một kết quả hết sức bất ngờ.

Trong thời gian bán hàng trong ngày 11/11, Li cũng quảng cáo về các sản phẩm gia dụng và thực phẩm. Vài tháng sau, công ty Jinzi Ham đã tiếp cận Li để nhờ giúp quảng bá sản phẩm của mình.

Và chỉ trong năm phút, khối lượng hàng bán ra của công ty này tăng vọt lên 100.000 sản phẩm, và hai ngày sau, giá trị thị trường của công ty đã tăng hơn 100 triệu USD...

Sự thành công hôm nay đã đưa cho anh một cuộc sống mới, được nhiều người biết đến. Trước đây, Li chỉ là một trợ lý cửa hàng tại Nanchang, Trung Quốc. Nhưng đó là thời gian anh tích luỹ được kinh nghiệm bán hàng và tăng vốn từ vựng về việc đánh giá các sản phẩm làm đẹp.

Linh Nhi (tổng hợp)