Sức khỏe

5 tác hại khủng khiếp khi ăn quá nhiều mì tôm

Nhiều người có thói quen ăn mì tôm liên tục và xem đây là món ăn chính của mình. Tuy nhiên, khi đọc xong bài viết này, hẳn họ sẽ phải suy nghĩ lại.

Mì tôm ăn ngon miệng nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần cân đối thực đơn của mình để có một sức khoẻ tốt. Dưới đây là 5 tác hại khủng khiếp khi bạn ăn quá nhiều mì tôm:

Gia tăng bệnh tim mạch, béo phì: Hãy nhớ, ăn nhiều mì tôm đồng nghĩa với việc bạn ăn nhiều carbohydrate và chất béo vào cơ thể. Điều này dẫn tới hàm lượng chất béo, calo tăng cao.

Từ đó, gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao… Khi bị mắc các chứng bệnh trên, bạn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng: Chóng mặt, mệt mỏi, tim đập nhanh…

Gây ung thư: Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá sự độc hại của mì ăn liền, với các thành phần phụ gia như màu thực phẩm, muối, chất béo bão hòa… ăn mì tôm trong thời gian dài dễ gây táo bón, phân lưu lại thời gian dài trong đại tràng, cũng là một yếu tố dẫn đến ung thư, nguy cơ nhất là ung thư trực tràng.

Thúc đẩy quá trình lão hoá nhanh: Khi ăn mì tôm và nhất là lại sử dụng gói mỡ có trong mì tôm, bạn sẽ đối mặt với tình trạng dung nạp quá nhiều chất chống ô xy hóa. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ nội tiết và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Gây bệnh cho dạ dày, tiêu hóa: Mì ăn liền thường chứa nhiều dầu và các chất hương liệu và chất phụ gia. Ăn mì khiến cho vị giác của bạn bị giảm sút nghiêm trọng và tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung.

Nhiều nghiên cứu từng chỉ ra, mì ăn liền độc hại với sức khỏe. Bởi các thành phần phụ gia như màu thực phẩm, muối, chất béo bão hòa… ăn mì tôm trong thời gian dài dễ gây táo bón, phân lưu lại thời gian dài trong đại tràng. Đây cũng là một yếu tố dẫn đến trực tràng nhiều nhất.

Hại thận, gây sỏi thận: Một thành phần có mặt trong mỗi gói mì ăn liền mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra chính là muối. Mì ăn liền thường được ướp rất nhiều muối, với lượng muối cao như vậy, khi ăn, bạn đã vô tình làm hại thận, thậm chí dùng nhiều có thể gây sỏi thận.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)