Giải khác

5 quyết định đúng của Southgate giúp Anh đại thắng Senegal

ĐT Anh đã đánh bại ĐT Senegal với tỷ số 3-0 để giành vé vào tứ kết World Cup 2022. Dưới đây là 5 quyết định đúng của HLV Gareth Southgate ở trận đấu này.

Cất Rashford trên ghế dự bị
Sẽ có một vài lời phàn nàn giữa những người trong quán rượu và quán bả ở Anh khi được xác nhận rằng Marcus Rashford, người đã ghi 3 bàn, trở lại băng ghế dự bị. Rashford hẳn đã hoàn toàn tan vỡ khi được thông báo rằng anh ấy sẽ không đá chính.

Tuy nhiên, Southgate quyết định rằng với việc Raheem Sterling không có mặt, cả Phil Foden và Bukayo Saka sẽ cung cấp trí thông minh, năng suất làm việc và chất lượng để cuối cùng loại bỏ hàng thủ Senegal.

Chọn Henderson thay vì Mount
Tương tự, đưa Jordan Henderson vào thay Mason Mount sau hai trận đầu tiên là quyết định đúng đắn. Henderson là một người chiến thắng, đã đưa Liverpool tới 3 trận chung kết Champions League, biết tất cả về những dịp trọng đại này và Jude Bellingham chỉ có thể hưởng lợi khi chơi bên cạnh anh ấy.

Đáng ngạc nhiên hơn là thực tế là Henderson chỉ xuất hiện với bàn thắng quốc tế thứ ba sau 73 lần ra sân. Đã có một trò đùa trên mạng xã hội về tình yêu của Southgate dành cho Mount nhưng hiện tại, tiền vệ của Chelsea đã thấy mình bị bỏ rơi.

Cho Bellingham nghỉ ở trận gặp Mỹ
Không có huấn luyện viên nào trên thế giới không chọn Bellingham nên bạn không thể ghi công cho ông ấy vì điều đó.

Nhưng ông ấy đã đúng khi rút Bellingham ra sân khi cậu ấy chơi tệ trước Hoa Kỳ và trong quá khứ, đã có lúc ông ấy quyết định không ném cầu thủ tuổi teen Dortmund vào cuộc.

Tin tưởng Maguire
Ở hàng thủ, Southgate rõ ràng đã đúng khi bỏ qua những ồn ào - và đã có rất nhiều điều đó - để tin tưởng Harry Maguire ở vị trí trung vệ.

Maguire thực hiện một số đường chuyền không tốt khi hàng thủ của đội tuyển Anh chao đảo trong hiệp một nhưng anh ấy vẫn là một trong những cầu thủ chơi hay của đội tuyển Anh.

Chọn Walker thay vì Trippier
Và rồi Southgate cũng thể hiện trái tim thép để hạ gục Kieran Trippier sau một vài màn trình diễn trung bình, dù không tệ, trước Iran và Mỹ.

Kyle Walker đã được hưởng lợi và anh đang tận hưởng một giải đấu như thế nào, khi bạn cho rằng anh là một nghi ngờ lớn cho World Cup sau khi cần phẫu thuật háng trước Manchester United vào ngày 2 tháng 10.

Walker trông không hề sa sút kể từ khi trở lại đội hình trong trận gặp Xứ Wales và đã làm rất tốt vào đêm qua để khiến Ismaila Sarr im lặng. Tuy nhiên, rõ ràng là Walker sẽ cần một đẳng cấp khác trong trận tứ kết trước một Mbappe bùng nổ.

Bất kể là đối thủ nào, việc chỉ để thủng lưới 2 bàn sau 4 trận đã là điều xuất sắc với hàng thủ ĐT Anh và Walker đang là trụ cột trong hàng thủ đó.

Đăng Nguyên