Thể thao

5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8

Cuộc đụng độ giữa Real vs PSG là trận đấu được nhắc đến nhiều nhất tại vòng 1/8 Champions League 2021/22. Dưới đây là 5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG.

5. Mbappe không thực sự khỏe
Kylian Mbappe chính là ngôi sao quan trọng nhất của PSG mùa này. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp vừa dính chấn thương nhẹ trong 1 buổi tập hôm thứ Hai và chưa rõ có đủ thể lực để ra sân hay không.

Mbappe có nguy cơ vắng mặt vì chấn thương

Trong trường hợp Mbappe vắng mặt, HLV Mauricio Pochettino sẽ phải sử dụng Angel Di Maria đá chính bên cánh phải và đẩy Lionel Messi hoạt động như một số 9 ảo. Tất nhiên, hàng công của PSG sẽ không còn quá đáng sợ như khi Mbappe có mặt trên sân.

4. Hàng tiền vệ trẻ hóa của Real
Ở trận lượt đi, Carlo Ancelotti đã sử dụng bộ ba tiền vệ giàu kinh nghiệm gồm Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro. Tuy nhiên, sự già nua khiến họ không thể đối chọi lại với hàng tiền vệ trẻ trung và mạnh mẽ của PSG.

Camavinga nhiều khả năng sẽ được ra sân để tăng cường sức trẻ cho hàng tiền vệ Real

Với việc Casemiro bị treo giò, nhiều khả năng Ancelotti sẽ tung Fede Valverde hoặc Eduardo Camavinga vào sân. Cả hai cầu thủ này đều xuất sắc trong việc đánh chặn và cầm bóng từ giữa sân. Ngoài ra, Toni Kroos cũng có thể được thay thế bởi một Isco trẻ tuổi và có thể tạo ra nhiều đột biến hơn.

3. Messi và Neymar đang sa sút
Cặp đôi Messi và Neymar dự kiến sẽ đá chính ở trận đấu trên sân Bernabeu. Khi ở đỉnh cao phong độ, họ có thể xuyên phá mọi hàng phòng ngự. Nhưng đáng tiếc là bộ đôi này hiện đang không có sự sung mãn cao nhất.

Neymar chấn thương quá nhiều ở mùa giải này

Trong khi Messi gặp khó trong việc hòa nhập với đội bóng mới (chỉ có 7 bàn sau 24 lần ra sân) thì Neymar đã phải trải qua phần lớn thời gian của mùa giải để dưỡng thương. Các trung vệ của Real là David Alaba và Eder Militao đều đang có phong độ tốt ở mùa giải này và đủ sức để ngăn cản bộ đôi người Nam Mỹ của PSG.

2. Phong độ quốc nội kém cỏi của PSG
PSG vẫn đang thống trị Ligue 1 nhưng họ lại đang thể hiện bộ mặt kém cỏi thời gian gần đây. Từ đầu mùa giải 2021/22, PSG đã thua 3 trận tại Ligue 1 và 2 trong số đó đến trong 3 trận gần nhất.

Messi và PSG liên tục gây thất vọng ở giải quốc nội

Phong độ quốc nội tệ hại của PSG cũng thể hiện ở Cúp quốc gia Pháp. Vào tháng Hai, họ bị loại khỏi giải đấu sau khi để thua Nice trên chấm phạt đền.

1. Đẳng cấp của Real tại Champions League
Real Madrid có thể không có hàng công toàn sao như PSG, nhưng họ có một thứ quan trọng mà đối thủ người Pháp phải thèm muốn. Kền kền trắng đã có 13 lần vô địch Chamoions League và họ biết tất cả những gì cần biết về việc bước vào các trận đấu lớn.

Real quá quen với các trận đấu đỉnh cao tại Champions League

Những cầu thủ như Karim Benzema, Luka Modric, Toni Kroos và Dani Carvajal đều đã nhiều lần vô địch và có xu hướng tỏa sáng trong các trận đấu quyết định. Được chơi trên sân nhà, Los Blancos cũng sẽ được hưởng lợi từ sự cổ vũ từ người hâm mộ. Ngoài ra, Real luôn biết cách tạo ra những đêm Champions League kỳ diệu.

Đăng Nguyên