Đời sống

5 loại trái cây tuyệt đối không ăn trước khi ngủ

Hoa quả tốt cho sức khoẻ nhưng không phải loại quả nào cũng có thể ăn trước khi ngủ. Dưới đây là 5 loại quả bạn nên nói "không" trước khi ngủ.

Dứa

Dứa không tốt cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, dứa cũng chứa nhiều chất gây dị ứng nên những người nhạy cảm nên cẩn thận khi ăn dứa vào buổi tối. 

Nho khô

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, hàm lượng đường trong nho khô rất cao, và mười quả nho khô nhỏ tương đương với nhiệt lượng của một bát cơm lớn. Khi chúng ta ăn nho khô, cảm thấy rất ngon nên thường quên đi lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu ăn quá nhiều vào buổi tối sẽ tăng tiêu thụ thêm calo, tăng lượng đường trong máu, dẫn đến nguy cơ bị bệnh tiểu đường rất cao.

Thanh long

Lượng đường cao trong thanh long có thể gây ra các chứng rối loạn đường ruột, tiêu chảy và các bệnh liên quan đến lượng đường trong máu khi ăn vào buổi tối.

Bơ là loại quả giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan, giảm cholesterol và lipid máu. Do hàm lượng mỡ thực vật quá cao trong bơ, nên nếu ăn bơ vào buổi tối sẽ khiến lượng mỡ thực vật nguyên chất tích tụ gây ra các biến chứng như huyết áp cao, tăng cân,…

Sầu riêng

Sầu riêng rất giàu dinh dưỡng, là phương thuốc chữa ho và bệnh ngoài da khá tốt. Tuy nhiên, loại trái cây này lại chứa nhiều đường, vì vậy những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối. Việc ăn sầu riêng vào buổi tối cũng dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch.

T.C (Tổng Hợp)