Đời sống

5 loại trái cây "bảng vàng" giúp giữ ẩm và làm trắng da mùa đông

Chuối, táo... là những thực phẩm giá rẻ nhưng giàu dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và có tác dụng tăng cường miễn dịch sẽ giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông.

Quả bơ

Bơ là một loại quả giàu dưỡng chất, bởi vậy chúng ta nên ăn thường xuyên. Ảnh: Internet.

Mùa đông, nhiệt độ xuống thấp khiến chúng ta luôn cảm thấy rất lạnh, thậm chí là cóng. Để giúp bạn chống đỡ với giá rét suốt cả một mùa đông dài, hãy bổ sung cho cơ thể những siêu thực phẩm giàu dưỡng chất, giàu chất chống oxy hóa và có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ: Trái bơ còn khiến chúng ta có cảm giác no, duy trì năng lượng cho cơ thể. Còn nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lại chỉ ra rằng ăn 1/5 trái bơ có thể tăng độ hài lòng lên đến 23%trong khoảng 5 giờ.

Có một cách thưởng thức bơ mùa lạnh đó là rang trái bơ. Sau khi rang xong thì xắt thành những miếng nhỏ ăn cùng các loại rau quả khác. Lượng chất béo không bão hòa đơn có trong thành phần của quả bơ giúp giảm lượng cholesterol không tốt, đồng thời cung cấp dưỡng chất đi nuôi các tế bào.

Cam

Ảnh minh họa.

Cam, bưởi rất giàu vitamin C giúp làm giảm các triệu chứng cảm lạnh. Những loại trái cây này không chỉ thêm hương thơm cho thực đơn buổi sáng, mà còn bổ sung năng lượng giúp bạn chống lại cái lạnh hiệu quả. Những dưỡng chất quan trọng trong cam, bưởi có thể giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt. 

Táo

Quả táo giúp tăng đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, chống lạnh cho cơ thể trong mùa đông. Ảnh: Internet.

Táo là loại quả vị ngọt tuyệt hảo trong mùa thu, đông. Được dùng để tăng cường hệ tiêu hóa nhờ thành phần trong quả táo giàu chất xơ hòa tan, và chất xơ không hòa tan. Từ đó các nghiên cứu khoa học cũng cho hay: Một quả táo trung bình, chưa gọt vỏ chứa 4,4 gam chất xơ.

Để tăng cường chất chống oxy hóa khi dùng táo, chúng ta nên rắc ít bột quế lên miếng táo. Các chuyên gia cho biết thêm: Lượng nước trong 1 quả táo chiếm khoảng 86%. Có thể nói táo cũng là loại thực phẩm giúp cơ thể giữ nước hiệu quả.

Lựu

Ăn lựu thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Lựu là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do. Loại quả này chứa vitamin C, chất xơ dồi dào giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể chế biến món khai vị, salad với lựu hoặc đơn giản là uống một ly nước ép lựu để bổ sung năng lượng vào mùa đông.

Chuối

Chuối là một loại trái cây phổ biến có quanh năm đặc biệt giá rất rẻ. Trong chuối giàu vitamin B, magiê và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp cải thiện hệ miễn dịch. Chuối có lượng vitamin B lành mạnh, một quả chuối to chiếm khoảng 10% magiê trong ngày. Thêm chuối thực đơn sáng cùng ngũ cốc sẽ giữ cho bạn ấm áp trong suốt cả ngày.

Trúc Chi (t/h)