Đời sống

5 loại hoa quả không chỉ giữ dáng mà còn đẹp da

5 loại hoa quả này có giá trị dinh dưỡng cao, vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp đẹp da, giảm cân, giữ dáng.

Đối với các chị em phụ nữ, việc ăn gì để vừa có dinh dưỡng, vừa giúp giữ dáng đẹp da là điều vô cùng quan trọng. Ăn nhiều hoa quả và rau tươi cũng là cách để chị em gìn giữ sắc đẹp.

Quả đu đủ

Đu đủ có hàm lượng vitamin C cao đến 224% và giàu vitamin A giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da, dưỡng trắng, cải thiện tình trạng da không đều màu và làm dịu da bị kích ứng. Kali trong đu đủ giúp cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da khô và thiếu sức sống.

Theo các nghiên cứu, hợp chất Flavonoid trong đu đủ làm tăng sự sản sinh collagen, giúp da mềm mại và dẻo dai. Ngoài ra, trong loại quả này có chưa một enzyme đặc biệt gọi là papain, giúp loại bỏ tế bào chết và các tạp chất có trong da, làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn hiệu quả.

Quả táo

Nhờ hàm lượng vitamin C, khoáng chất dồi dào, táo có tác dụng rất hữu hiệu với việc làm trắng da, cải thiện sắc tố, đánh bay thâm sạm, phục hồi vùng cháy nắng… mang đến làn da trắng mịn, hồng hào tự nhiên.

Táo có khả năng thanh trừ các chất phụ gia thực phẩm, kim loại trong cơ thể, tăng cường tiêu hoá để đào thải độc tố rất tốt cho cơ thể.

Ăn hoa quả thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Quả dứa

Dứa không chỉ dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn mà nước ép của trái dứa còn giúp giải nhiệt và giải khát rất tốt. Nước cốt trái dứa giúp giảm mệt mỏi vì nó có chứa vitamin A, C, canxi, mangan…Uống nước ép từ trái dứa sẽ giúp giảm stress và làm việc hiệu quả hơn.

Trong quả dứa có chứa bromelain giúp phá vỡ và tiêu huỷ các protein xấu. Vitamin C trong dứa mang đến lợi ích bất ngờ với làn da vì đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng từ các gốc tự do.

Cam, quýt, bưởi

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, các loại quả như cam, quýt, bưởi có khả năng giảm cholesterol và lượng chất béo có trong cơ thể, giúp giảm béo một cách hiệu quả.Không chỉ có tác dụng đẹp dáng mà với hàm lượng vitamin A, vitamin C cao, các loại quả này có thể giúp duy trì độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, hạn chế mụn và các nếp nhăn, đào thải các chất có khả năng gây ung thư, trả lại một làn da khoẻ khoắn.

Thanh Mai (t/h)