Sự kiện

5 học sinh đuối nước khi đi tắm biển, 2 em tử vong

Tắm biển tại bãi Đá Ông Địa, 5 học sinh lớp 9 bị sóng cuốn ra xa. Lực lượng cứu hộ vớt được 3 người, 2 nạn nhân còn lại tử vong do đuối nước.

Vụ đuối nước xảy ra chiều 19/5, tại bãi Đá Ông Địa, thuộc phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, Bình Thuận. Các nạn nhân thiệt mạng là em Đoàn Công Thành, Trần Văn Đẩu - cùng là học sinh lớp 9 Trường THCS Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), theo báo Tuổi trẻ.

Lực lượng cứu hộ đã đưa được 5 em vào bờ nhưng 2 em đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày nhóm 5 em học sinh đến địa điểm trên tắm biển, trong đó có 2 em Thành và Đẩu. Bơi ra xa được ít phút, các em chới với và ra hiệu đuối nước. Du khách, bạn bè trên bờ hô hoán, đội cứu hộ chạy canô ra ứng cứu. Đội cứu hộ kịp đưa được 3 em lên bờ, riêng em Thành và Đẩu mất dấu.

Khoảng 10 phút sau, 2 em lần lượt được tìm thấy trong tình trạng hôn mê, tím tái. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng 2 em đã không qua khỏi, theo Zing.vn.

Gia đình lo hậu sự cho các em

Cũng theo Zing.vn, bãi Đá Ông Địa là 1 điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận. Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết ở đây có dòng nước xoáy nên hay xảy ra đuối nước. Đầu tháng 3/2019, khu vực này cũng xảy ra một vụ đuối nước làm một du khách người Trung Quốc cùng một em bé 11 tuổi tử vong.

Trang Dung (t/h)