Sự kiện

5 giảng viên của Đại học Huế về từ Vũ Hán sức khỏe ổn định

Tối 31/1, lãnh đạo trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế xác nhận với PV, 5 giảng viên của đơn vị đang theo học ở TP.Vũ Hán (Trung Quốc) vừa trở về Việt Nam sức khỏe tốt, ổn định.

Được biết, trường Đại học Sư phạm- Đại học Huế có 11 giảng viên đang học tại Trung Quốc. Trong đó, có 7 giảng viên đang nghiên cứu sinh ở TP.Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Trong số 7 giảng viên này, 5 giảng viên nói trên về Việt Nam trước ngày 23/1 để đón Tết Nguyên đán Canh Tý, còn 2 người ở lại Vũ Hán.

Hiện 5 giảng viên này đang về địa phương đón Tết cùng gia đình và vẫn đang được trường Đại học Sư phạm- Đại học Huế quản lý chặt chẽ.

Đại học Huế vừa có công văn cho sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Ở một động thái khác, tối cùng ngày, Đại học Huế đã có công văn gửi các trường đại học, viện thành viên; các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Theo đó, thực hiện Công văn số 260/BGDĐT của bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra trong trường học; trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Đại học Huế đề nghị các trường đại học, viện thành viên; các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên nghỉ học đến ngày 10/2/2020.

Riêng với trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế, lãnh đạo nhà trường lưu ý việc tạm nghỉ học sẽ áp dụng đối với sinh viên chính quy các khối 1,2,3. Các sinh viên năm thứ 4 đi thực tập sư phạm thì theo dõi thông báo của cơ sở thực tập để thực hiện.

Cũng trong ngày 31/1, một cán bộ của trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế là ThS. Trương Thế Quy - Phó trưởng phòng công tác sinh viên (thuộc nhà trường) đã mua 1.000 khẩu trang y tế để phát tặng khi sinh viên khi đến trường sau kỳ nghỉ Tết, đồng thời chia sẻ thông tin về dịch virus Corona để sinh viên cùng các thầy cô giáo chủ động trong công tác phòng dịch.

Theo Ths. Trương Thế Quy, kinh phí từ hoạt động này là của cá nhân nhưng sẽ phối hợp với các đơn vị trong trường để cùng thực hiện. Việc làm này của thầy là muốn bảo vệ sức khỏe cho sinh viên.