An ninh - Hình sự

Vụ thanh niên bị bắn chết trong đêm ở Thanh Hóa: Bắt 5 đối tượng, thu 3 khẩu súng

Do mâu thuẫn trong hoạt động cho vay lãi nặng và kinh doanh game bắn cá, 5 đối tượng đi trên nhiều xe máy đã vác súng tới “thanh toán” đối thủ trong đêm, khiến 1 người chết, người bị thương.

Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng trú tại địa phương liên quan đến vụ nổ súng bắn khiến 1 người chết, 1 người bị thương gây xôn xao dư luận.

Danh tính các nghi phạm gồm: Doãn Phương Nam (SN 1998), Bùi Khắc Khánh (SN 1995), Nguyễn Văn Sơn (SN 1995), Phạm Ngọc Sơn (SN 1996) và Nguyễn Thanh Bình (SN 1995), đều trú ở TP Thanh Hóa.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 6/3, anh Phùng Quang H. (SN 1998) và anh Nguyễn Quang Linh (SN 1997), trú tại TP Thanh Hóa đang đứng trên vỉa hè, trước số nhà 138 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa thì bị một số đối tượng đi xe máy, đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng dùng súng tự chế bắn thẳng vào người.

Các đối tượng và tang vật tại cơ quan công an.

Hậu quả, dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng anh Phùng Quang H. đã tử vong, còn anh Linh bị thương nặng.

Tiếp nhận thông tin, hàng chục trinh sát đã vào cuộc điều tra, khoanh vùng, xác định danh tính các nghi phạm và tổ chức truy bắt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã điều tra làm rõ và vận động 5 đối tượng liên quan  đến vụ nổ súng nói trên ra đầu thú. Tang vật thu giữ gồm 3 khẩu súng, 2 xe máy là phương tiện các đối tượng gây án …

Được biết, cả 5 đối tượng trên đều là đàn em của một nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi, kinh doanh game bắn cá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Do mâu thuẫn trong quá trình kinh doanh, các đối tượng trên đã dùng súng tự chế bắn vào nhà các nạn nhân H. và Linh.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.