Bóng đá Châu Âu

5 cầu thủ hay nhất Ligue 1 2021/22: Gạch tên Neymar

Ligue 1 2021/22 đã hạ màn và dưới đây là 5 cái tên hay nhất giải đấu này.

5. Aurelien Tchouameni (AS Monaco)

Aurelien Tchouameni đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu. Theo ESPN, anh đã thu hút được sự quan tâm từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu gồm Man United, Real Madrid và  

Tchouameni là một trụ cột ở hàng tiền vệ cho đội bóng của HLV Philippe Clement. Anh ấy thực hiện nhiều lần đánh chặn (101) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Ligue 1 mùa này.

Con số này nhiều hơn 22 lần so với Boubakar Kouyate, người đứng thứ hai trong danh sách và nó nói lên khả năng đọc trận đấu của cầu thủ 22 tuổi. Anh cũng đã ghi 3 bàn và cung cấp hai đường kiến ​​tạo trong 35 lần ra sân ở Ligue 1 mùa này.

4. Lionel Messi (Paris Saint-Germain)

Lionel Messi đã có một mùa giải ra mắt khá bết bát tại Ligue 1 theo những tiêu chuẩn cao cả của anh ấy. Không thể có lỗi với PSG khi mong đợi tuyển thủ Argentina mang về hàng đống bàn thắng. Tuy nhiên, Messi đã kết thúc mùa giải 2021/22 tại Ligue 1 với vỏn vẹn 6 bàn thắng.

Tuy nhiên, lối chơi của anh ấy vẫn được đánh giá cao. Theo FBRef, anh ấy đứng đầu về các đường chuyền cầm bóng, đi bóng vào khu vực 16m50, kiến ​​tạo trên 90 và các chỉ số ở Ligue 1 kỳ này. Nó cho thấy Messi đã tạo ra cơ hội tốt như thế nào cho PSG ở mùa giải này. Anh kết thúc mùa giải đầu tiên tại Ligue 1 với sáu bàn thắng và 14 đường kiến ​​tạo trong 26 lần ra sân.

3. Benjamin Bourigeaud (Rennes)

Tiền vệ Benjamin Bourigeaud của Rennes đã tận hưởng mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của mình ở nhiệm kỳ này. Anh dễ dàng là cầu thủ tiến bộ nhất ở Ligue 1 và khiến tất cả phải ngạc nhiên về khả năng di chuyển, nhãn quan và lối chơi sắc sảo của mình.

Bourigeaud đã đạt con số gấp đôi cho cả bàn thắng và kiến ​​tạo mùa này, ghi 11 bàn và lập 12 bàn khác trong 38 lần ra sân tại Ligue 1. Cầu thủ người Pháp có khả năng tạt bóng từ 2 biên đã được ví như của David Beckham.

Bourigeaud chơi cực kỳ ổn định cho Rennes trong mùa giải này và đá chính mỗi 38 trận đấu. Anh vượt trội hơn những người như Martin Terrier và Nayef Aguerd chỉ riêng mùa 2021/22.

2. Dimitri Payet (Olympique Marseille)

Ở tuổi 35, Dimitri Payet lẽ ra đang ở trong giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp, nhưng anh vẫn có cho mình một trong những mùa hay nhất từ ​​trước đến nay. Payet là người tạo ra sự khác biệt cho Marseille trong nhiều trận đấu nhờ kỹ thuật và khả năng sáng tạo trong bóng.

Tiền vệ người Pháp mang tới niềm vui mỗi khi anh thi đấu.  Payet cũng thực hiện 70 đường chuyền thành bàn trong trận 1/3 cuối sân và chỉ kém Benjamin Bourigeaud và Lionel Messi. Payet đã ghi 12 bàn và kiến ​​tạo 10 lần sau 31 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này.

1. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)

Kylian Mbappe đã hoạt động ở một cấp độ khác hoàn toàn trong nhiệm kỳ này. Tiền đạo người Pháp đã được cho là sẽ rời PSG vào mùa hè này nhưng rồi vẫn ở lại PSG cho tới tháng 6/2025.

Chú thích ảnh

Đó là tin tuyệt vời cho những gã khổng lồ nước Pháp khi Mbappe đã cho thấy trong suốt mùa giải 2021/22 tại sao anh xứng đáng được giữ lại và trả mức thù lao cũng như tiền lót tay cao ngất ngưởng. Anh đã ghi 28 bàn và có 19 pha kiến ​​tạo sau 35 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này.

Chưa hết, Mbappe là cầu thủ ghi bàn hàng đầu và là nhà kiến ​​tạo trong giải đấu hàng đầu của Pháp. Mbappe cũng ghi nhiều cú sút trúng đích nhất (60) ở Ligue 1. Anh cũng đứng đầu về số cầu thủ rê bóng nhiều nhất (111) ở mùa giải 2021/22 tại Ligue 1.

DUY PHONG