Sức khỏe

5 cách để có giấc ngủ ngon khi bị cảm lạnh

Khi bị cảm lạnh bạn thường khó chịu trong người và giấc ngủ chập chờn. Để giảm bớt những triệu chứng này và có giấc ngủ ngon, bạn cần làm 5 điều sau.

Uống trà nóng

Một cốc trà nóng kèm theo một lát chanh tươi sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng  như: Nghẹt mũi, chảy nước mũi, khản giọng… Đặc biệt, trà gừng có thể giúp bạn giảm đau mỏi và tạo cảm giác thoải mái hơn khi bị bệnh.

Cách làm: Gừng tươi thái lát bỏ vào 500ml nước, đun sôi khoảng 30 phút. Bạn có thể thêm quế, đường hoặc một chút mật ong để tăng thêm hương vị, dễ uống.

Xịt mũi

Với phương pháp dùng nước muối xịt mũi có thể giúp bạn đỡ nghẹt mũi. Bạn cũng có thể dùng các miếng dán mũi giúp dễ thở hơn. Nếu mũi bạn sưng đỏ và rát,có thể thoa một lớp dầu dừa hoặc kem dưỡng ẩm để làm dịu vùng da bị kích thích.

Kê gối cao đầu

Thông thường, cảm cúm, cảm lạnh sẽ gây ra cảm giác vô cùng khó chịu cho bệnh nhân khi ngủ. Cảm giác nghẹt mũi, khó thở cực kì khi nằm xuống. Khi kê cao đầu sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn để đi vào giấc ngủ. Cách này cũng đặc biệt hữu hiệu với trẻ nhỏ khi bị cảm cúm, cảm lạnh.

Làm sạch không gian ngủ

Hãy chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn có thể đảm bảo cho bạn có một giấc ngủ tốt. Hãy tạo một không gian yên tĩnh, tối và mát mẻ để có giấc ngủ tốt hơn khi bị bệnh.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một chút nước hoa xịt phòng vị chanh sả để căn phòng thêm ấm áp hơn.

Nghe nhạc, thư giãn

Hãy nhớ, tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn. Bạn có thể nghe một chút nhạc nhẹ, tập yoga hoặc hít thở  để giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Trịnh Hiền (Tổng Hợp)