An ninh - Hình sự

5 bác sĩ, nhân viên y tế của BV tỉnh Hà Nam bị tạm giữ đều có chuyên môn giỏi

Được cho là lạm quyền trong khi thi hành công vụ, 5 bác sĩ, nhân viên y tế của BV đa khoa tỉnh Hà Nam bị tạm giữ để điều tra.

Vietnamnet đưa tin, thông tin này được ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hà Nam xác nhận. Ông Đông cho biết, đây là sự việc rất đáng tiếc. Bởi, cả 5 người bị tạm giữ đều là bác sĩ có chuyên môn giỏi, trong đó có 4 nhân viên chính thức và 1 nhân viên hợp đồng.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 29/3, tại BV đa khoa tỉnh Hà Nam, bác sĩ Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng khoa Khám bệnh đã trực tiếp khám, chỉ định miệng 4 bệnh nhân chụp cộng hưởng từ nhưng không có phiếu chỉ định chụp, không nộp tiền tại quầy thu tiền của BV. Tổng số tiền 4 bệnh nhân nộp trực tiếp cho bác sĩ là 6,8 triệu đồng.

BV tỉnh Hà Nam.

Khi đang thực hiện hành vi sai phạm, Công an tỉnh Hà Nam đã bắt quả tang, sau đó có quyết định tạm giữ để phụ vụ điều tra hành vi lạm quyền trong thi hành công vụ.

Cùng thực hiện hành vi thu phí sai quy định của bác sỹ Lan còn có sự giúp sức của bác sỹ Hoàng Xuân Nam, Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên trưởng Tạ Minh Châu, Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên Phạm Tuấn Anh, nhân viên hợp đồng Khoa Chuẩn đoán hình ảnh.

Theo ông Đông, trước đó, ngày 20/2, nhóm nhân viên y tế trên cũng đã chụp chui cho vài bệnh nhân. Bị bệnh nhân ý kiến, nhóm này đã nộp lại tiền cho bệnh viện.

Được biết, sau 3 lần tạm giữ, 5 nhân viên của BV đa khoa tỉnh Hà Nam đã bị tạm giam.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Mộc Miên (Tổng hợp)