Giáo dục

41 sĩ tử "đặc biệt" của Đà Nẵng diện bảo hộ, ngồi xe cấp cứu đi thi

Các sĩ tử là F1, F2, sĩ tử vùng cách ly được xe chuyên dụng đưa đi thi tại 1 điểm thi đặc biệt.

Sáng 7/7, cơn mưa tiếp tục đỗ ở nhiều nơi trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Không khí có phần mát mẻ cỗ vũ tinh thần cho 12.716 sĩ tử Đà thành bước vào kỳ thi THPT 2021.

Kỳ thi năm nay, Đà Nẵng chia làm 2 đợt, đợt 1 sẽ diễn ra vào ngày 7 - 8/7. Tổng cộng có gần 16.400 người tham gia thi và hỗ trỗ, người làm công tác thi. 

Toàn địa bàn thành phố có 31 điểm thi với 550 phòng thi. Trong đó có điểm thi trường THPT Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn là đặc biệt nhất. Tại đây có 12 phòng thi dành cho các thí sinh thuộc diện F do liên quan đến dịch Covid-19.

Sĩ tử Đà Nẵng tự tin sãi bước vào kỳ thi

Có mặt từ sớm tại điểm thi này, PV Người Đưa Tin Pháp luật ghi nhận cảnh 41 thí sinh thuộc diện đặc biệt đã được xe chuyên dụng cấp cứu chở đến. Từ bộ phận hỗ trợ đến các thí sinh đều bài bản thực hiện các quy trình phòng chống Covid-19.

Theo ghi nhận, tất cả các sĩ tử đều mang đồ bảo hộ y tế từ nhà đến trường thi. Tại khu vực kiểm tra y tế ở sân trường, các em được đo nhiệt độ, sát khuẩn và ước khi vào phòng thi, các thí sinh được yêu cầu cởi đồ bảo hộ, đổi khẩu trang.

Theo sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng, 41 thí sinh đặc biệt này sẽ được chia ra nhiều phòng thi. Trong đó có 2 thí sinh là F1, 1 thí sinh F2 sẽ được bố trí chung 1 dãy nhà. Riêng 38 thí sinh ở trong khu cách ly, phong tỏa được bố trí phòng thi riêng khác.

Có 1 điều mà chúng tôi ghi nhận được đó là dù chịu 1 số khó khăn khi mang đồ bảo hộ, đi xe chuyên dụng và nghiêm ngặt thực hiện quy trình phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên, những sĩ tử đặc biệt này tỏ ra rất thoải mái. Nhiều em tạo hình đáng yêu khi bắt gặp ống kính phóng viên. Điều này cho thấy các em đã sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Nữ thí sinh xinh đẹp trước giờ vào làm bài tỏ ra có chút hồi hộp. Ảnh: Ánh Dương

Trong khi đó, tại điểm thi THPT Phan Chu Trinh, quận Hải Châu, hàng trăm sĩ tử bước vào trường. Đây là điểm thi giành cho các thí sĩ không thuộc diện liên quan đến yếu tố dịch tế Covid-19. Tuy nhiên, ý thức phòng chống dịch bệnh của các em cũng rất cao. Tất cả đều mang khẩu trang, thực hiện đầy đủ các bước sát khuẩn khi vào điểm thi.

"Em rất thoải mái và tự tin sẽ đạt điểm cao môn Văn sáng nay. Về phòng chống Covid-19 em cũng được ba mẹ và cô thầy hướng dẫn kỹ nên cũng không thấy có gì vướng víu. Em sẽ chấp hành tốt những quy định về công tác phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho kỳ thi", một nam sĩ tử vừa chia sẻ với PV vừa vội bước vào trường.

Theo sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng, để đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19, Sở đã có văn bản hướng dẫn công tác tổ chức thi tại các điểm thi; kế hoạch tập trung, tập huấn cho người làm công tác thi, học quy chế thi cho thí sinh. Đồng thời, cấp kinh phí tổ chức thi về các điểm thi, dự phòng kinh phí phòng, chống dịch. Phối hợp tốt với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng, chống dịch; hỗ trợ thí sinh tham gia dự thi tại các điểm thi.