Giáo dục

40 học sinh ở Mộc Châu bị ngộ độc thực phẩm sau ăn tối

Sau buổi đi ngoại khóa và ăn tối tại một nhà hàng ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu (Sơn La), 40 học sinh tiểu học có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Theo thông tin ban đầu trên VOV, chiều tối 7/12, sau buổi đi ngoại khóa và ăn tối tại 1 cơ sở ăn uống trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu (Sơn La), 40 em là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu đã có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Mộc Châu cấp cứu.

Sáng 8/12, bác sĩ Vi Hồng Kỳ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu (Sơn La) trao đổi với Vietnamnet, lúc 19h ngày 7/12, cơ sở này cùng lúc tiếp nhận 40 học sinh vào viện với biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn sau khi ăn tối tại một nhà hàng. Sau khi nhập viện, qua đánh giá ban đầu, các trường hợp được chẩn đoán theo dõi nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Các bác sĩ đã truyền dịch chống độc, giảm co cho những bệnh nhi này.

Bác sĩ Kỳ cho biết 37 học sinh được xuất viện về nhà trong đêm sau 4 tiếng vào khám. Ba trường hợp được ở lại theo dõi. Đến sáng 8/12, sau khi các bác sĩ đánh giá tình hình sức khỏe ổn định, những học sinh này đã được xuất viện.

Hiện ngành y tế và các cơ quan liên quan đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

Trúc Chi (t/h)