Văn hoá

40.000 lượt khách dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022

Sau 4 ngày diễn ra, Hội chợ "Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022" đã thu hút 2.000 doanh nghiệp, 40.000 lượt người tham gia.

Chiều 3/4, tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 bế mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị. Trong ngày cuối cùng tổ chức, Hội chợ vẫn thu hút đông đảo người dân đến tham gia, tìm hiểu, mua tour.

Du khách tham quan tại các gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam.

Được tổ chức lần thứ 9 với quy mô toàn quốc, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam –VITM Hà Nội 2022 là rất đặc biệt vì sau 2 năm tê liệt vì đại dịch Covid-19, Hội chợ lại được tổ chức theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và Quyết định của Chính phủ về mở cửa toàn diện Du lịch Việt Nam từ 15/3/2022. VITM Hà Nội 2022 cũng là một trong các hoạt động đầu tiên, đánh dấu thời điểm bắt đầu các hoạt động phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19, VITM Hà Nội 2022 vẫn có sự tham gia của các doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 52 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp, cho cộng đồng, tại VITM năm nay có nhiều hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, Hội thảo, họp báo để trao đổi về đường lối phục  hồi và phát triển ngành ở tầm vĩ mô (quốc gia) và tầm vi mô (doanh nghiệp).

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người đến dự Hội chợ trong 4 ngày qua.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid, chương trình kích cầu du lịch được triển khai tại VITM Hà Nội 2022 với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không. Đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người đến dự Hội chợ trong 4 ngày qua.

VITM Hà Nội 2022 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, trong đó có: Diễn đàn Du lịch 2022 “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”; Đại hội lần thứ V của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022 -2027; Lễ ra mắt Câu lạc bộ Mice Việt Nam; các chương trình giới thiệu điểm đến của các địa phương 5 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; chương trình xúc tiến du lịch của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; xúc tiến của tỉnh Đắk Lắk, Bắc Kạn, Sóc Trăng, Lai Châu, Phú Yên, Nha Trang – Khánh Hòa…

Các doanh nghiệp lữ hành tung nhiều tour du lịch giá rẻ, vé máy bay 0 đồng.

Mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 song hội chợ VITM Hanoi 2022 vẫn có trên 500 doanh nghiệp du lịch đến từ 52 tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng cơ quan xúc tiến du lịch từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Trong những ngày hội chợ diễn ra, rất đông du khách đã đổ về để săn các tour giá rẻ, vé máy bay 0 đồng.

Tại hội chợ năm nay, các doanh nghiệp du lịch và hãng hàng không tung ra trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và trên 1.000 quà tặng.

Hội chợ đã bế mạc chiều 3/3.

Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám Đốc Flamingo Redtours cho hay, xu hướng dịch chuyển của du khách đã có sự chuyển dịch sau 2 năm Covid -19. Đối với khách hàng cá nhân, thay vì đi tour theo đoàn sẽ được chuyển dịch bằng các nhóm nhỏ, có thể trong phạm vi là một gia đình, hội nhóm để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, khách cũng yêu thích sản phẩm du lịch có chiều sâu, có tính cá biệt hóa cao với nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Chính vì thế tại sự kiện năm nay, các doanh nghiệp cũng sẽ có những gói sản phẩm phù hợp với xu hướng du lịch mới hậu Covid-19. 

"Tại hội chợ năm nay, chúng tôi cũng giới thiệu bộ du lịch khi bình thường mới Sản phẩm mới - Phong cách mới - Trải nghiệm mới với hơn 1000 tour quốc tế hot nhất; Chương trình hợp tác cùng Tổng cục Du lịch các nước giới thiệu điểm đến mới; 1500 tour nội địa khởi hành dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5; 2500 tour biển đảo độc đáo mới lạ kích cầu cùng Vietnam Airlines và nhiều chương trình khuyến mại hè sôi động...", ông Hoan nói.

Trong khi đó, đại diện Vietravel cho biết, dự kiến sẽ mở bán tại hội chợ gần 5.000 chỗ tour kích cầu, thời gian khởi hành linh hoạt từ tháng 4 đến hết tháng 10. Giá tour tiết kiệm nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được xây dựng dựa trên chiến lược kích cầu sản phẩm, sự hỗ trợ giá của các đơn vị hàng không, nhà hàng, dịch vụ lưu trú khách sạn.

Với các hoạt động sôi nổi, liên tục, 4 ngày diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2022 đã trở thành các ngày hội của doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Sau Hà Nội, VITM năm 2022 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 5 - 7/8.