Sức khỏe

4 thói quen vào buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày

Nếu mỗi ngày bạn đều thức dậy với cảm giác mệt mỏi hoặc căng thẳng thì những thói quen dưới đây có thể giúp bạn bắt đầu một ngày mới thoải mái hơn.

Đối với nhiều người, việc thức dậy vào buổi sáng là rất khó khăn, từ đó khiến họ luôn cáu gắt. Nhưng các chuyên gia đã chỉ ra những thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng lại có tác động mạnh mẽ để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Hãy rèn luyện bốn thói quen này để bắt đầu một ngày mới một cách thỏa mái nhất.

1. Hãy thực hiện những thói quen lành mạnh vào buổi sáng

Theo bác sĩ tâm thần Murray Zucker, giám đốc y tế của nền tảng chăm sóc sức khỏe Happify, có rất nhiều thói quen tốt khác nhau có thể giúp ích cho bạn. Chìa khóa để duy trì những thói quen tốt cho sức khỏe chính là gắn chúng lại với nhau, để chúng có thể mang lại những lợi ích toàn diện nhất cho sức khỏe của ta.

Bên cạnh thực hiện những thói quen hàng ngày mỗi khi thức dậy như vệ sinh cá nhân, sắp xếp chăn ga, ăn sáng,.. hãy thử liên kết với một hành động mà bạn chưa có cơ hội thực hiện mỗi sáng , ví dụ như đọc sách, viết nhật ký. Bằng cách này, bạn sẽ có thể thực hiện những thói quen lành mạnh một cách tự nhiên nhất.

2. Không nên sử dụng điện thoại, máy tính ngay khi thức dậy

Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc sử dụng điện thoại thường xuyên ngay sau khi thức dậy sẽ gây ảnh hưởng đến tâm trạng . Việc phải đối mặt với lượng thông tin quá nhiều vào buổi sáng sớm sẽ gây cảm giác khó chịu.

3. Nói chuyện với chính mình

Việc dành thời gian nói chuyện với chính bản thân mình mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng cũng như tự tin hơn để hoàn thành công việc trong cả ngày dài.  Hãy tưởng tượng, sáng nay bạn sẽ có một cuộc họp quan trọng với khách hàng, thay vì lo lắng thì hãy tự nói với bản thân “Mình có thể làm được. Mình đã chuẩn bị rất tốt”.  Bằng cách này, bạn sẽ kiểm soát được những suy nghĩ tiêu cực và bắt đầu ngày mới một cách tràn đầy năng lượng

4. Bày tỏ lòng biết ơn của mình

Có rất nhiều thói quen có thể giúp bạn hạnh phúc vào buổi sáng, và lòng biết ơn là một trong số đó. Một nghiên cứu đã được thực hiện với những người có thói quen viết nhật kí để bày tỏ lòng biết ơn của mình với mọi điều trong cuộc sống có chỉ số hạnh phúc cao hơn những người khác. Việc luôn có lòng biết ơn có thể góp phần cải thiện sức khỏe thể chất, từ đó mang lại cảm giác hạnh phúc.

Ngọc Hồng