Sự kiện

4 thiếu niên ở Hải Phòng nhập viện sau khi uống chai sữa chứa chất lạ

Khi được một thanh niên đưa cho chai sữa, cả 4 thiếu niên đã chung nhau uống và phải nhập viện điều trị với triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Tối 17/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Phạm Thị Thành – Giám đốc trung tâm Y tế quận Lê Chân, TP.Hải Phòng cho biết, trung tâm vừa tiếp nhận 4 nam bệnh nhân là các thiếu niên đến điều trị trong tình trạng bị ngộ độc.

Chai sữa được cho là đã được 4 thiếu niên uống dẫn đến ngộ độc.

“Chiều 15/9, khi 4 cháu đang chơi ở nhà tại một khu dân cư thuộc phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền thì có người đưa cho chai nước và các cháu đã uống chung. Sau khi uống xong, các cháu cho chung triệu chứng bị ngộ độc với các biểu hiện: da tái xanh, nôn mửa, nhận thức lơ mơ.

Tiếp nhận bệnh nhân, trung tâm đã tiến hành xử trí về mặt chuyên môn. Khoảng 1 tiếng sau, sức khỏe của các cháu tốt dần lên. Tiếp đó, chúng tôi đã chuyển các cháu đến các bệnh viện tuyến trên.”, bác sĩ Thành thông tin.

Vẫn theo bác sĩ Thành, trong số 4 cháu thì 3 cháu được đưa điều trị tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, cháu còn lại thì điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp. Trong số này có 2 cháu 13 tuổi, 1 cháu 11 tuổi và 1 cháu 16 tuổi.

Bác sĩ Bùi Văn Chiến – Giám đốc bệnh viện trẻ em Hải Phòng cung cấp, 3 bệnh nhân là thiếu niên nhập viện với triệu chứng rối loạn tiêu hóa, không xác định được có phải do ngộ độc ma túy hay không vì không lấy được mẫu. Các cháu điều trị tại bệnh viện qua 1 đêm, hôm sau sức khỏe ổn định đã xuất viện hết.

Hiện tại, cả 4 thiếu niên đã trở lại trường đi học bình thường.

Khi dư luận có đặt ra giả thiết các thiếu niên này bị đối tượng xấu cho uống chai sữa có chứa chất ma túy, bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc sở Y tế TP.Hải Phòng cho rằng thông tin này là không chính xác, cơ quan chức năng đã tiến hành lưu mẫu, liên hệ với trung tâm Y tế dự phòng và chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm để tiến hành xét nghiệm làm rõ đó là chất gì.

Về thông tin dư luận cho rằng chai sữa có chứa cần sa, bà Xanh cho hay Công an quận Ngô Quyền đang điều tra làm rõ việc này.