Bóng đá Châu Âu

4 tân binh của Chelsea không được dự Champions League

Tin xấu cho HLV Gram Potter khi 4/7 tân binh Chelsea chiêu mộ ở kì chuyển nhượng mùa đông này sẽ không được dự vòng knock-out Champions League 2022/23.

 

Tương tự phiên chợ mùa hè 2022, Chelsea đã bạo chi ở kì chuyển nhượng tháng 1/2023 khi tiêu tới 326 triệu bảng mua và mượn 8 cầu thủ, gồm Benoit Badiashile, David Fofana, Andrey Santos, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Joao Felix, Malo Gusto và Enzo Fernandez.

Riêng trường hợp của Malo Gusto, The Blues cho Lyon mượn lại hậu vệ người Pháp đến hết mùa 2022/23. Malo Gusto sẽ chính thức gia nhập Chelsea ở kì chuyển nhượng hè 2023.

Như vậy, Chelsea sẽ có sự phục vụ của 7 tân binh Benoit Badiashile, David Fofana, Andrey Santos, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Joao Felix và Enzo Fernandez ở giai đoạn 2 mùa 2022/23. Tuy nhiên, 4 trong 7 cầu thủ này sẽ không được thi đấu tại Champions League.

Theo quy định của UEFA, các CLB chỉ được phép thay đổi 3 cầu thủ trong danh sách chính dự Champions League từ vòng knock-out (thành phần được đăng kí từ vòng bảng). Điều đáng nói, Mudryk, Badiashile, Madueke, Fofana và Santos đều sinh sau ngày 1/1/2001 nên theo quy định, họ không đủ điều kiện lọt vào danh sách B.

Vì lý do trên nên HLV Potter chỉ được phép chọn 3 trong 7 tân binh nói trên dự vòng knock-out Champions League. Tại vòng 1/8 Champions League, 2022/23, Chelsea sẽ chạm trán Dortmund.

Vì kém đội đầu bảng Arsenal 21 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh và bị loại ở FA Cup lẫn Cup Liên đoàn nên Champions League là đấu trường duy nhất Chelsea hy vọng có thể giành danh hiệu ở chiến dịch này

DUY PHONG