Sự kiện

4 người ở Thái Bình thương vong khi đang thi công mái nhà

Khi một tốp thợ xây đang hoàn thiện phần mái tầng 2, mái nhà bất ngờ bị gãy khiến cả 4 thợ xây rơi từ độ cao 8m xuống đất. Vụ việc khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Ngày 21/8, trao đổi với báo chí ông Trần Hữu Thông - Chánh Thanh tra sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình cho biết, Sở này đã nắm được vụ việc tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn huyện Đông Hưng và đang cử cán bộ làm việc với đơn vị chức năng có liên quan phối hợp giải quyết.

Ông Thông thông tin thêm, đây là nhóm lao động do một chủ thầu đứng ra nhận công trình rồi thuê lao động tự do thi công. Thời điểm xảy ra vụ việc các lao động không có hợp đồng lao động, không được trang bị bảo hộ lao động theo qui định.

Hiện trường xảy ra phần sập mái vỉ ruồi khiến 4 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h chiều 20/8, trong lúc tốp thợ xây 4 người đang thi công hoàn thiện một phần mái tầng 2 ngôi nhà của ông Nguyễn Quang Phóng (63 tuổi, trú tại thôn Quán Thôn, xã Hồng Việt) bất ngờ phần vỉ ruồi (phần rìa mái ngôi nhà) trên độ cao khoảng 8m bất ngờ sập gãy khiến cả tốp thợ xây 4 người rơi xuống đất.

Hậu quả vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện; 2 người thợ khác hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và bệnh viện Việt Đức Hà Nội trong tình trạng chấn thương rất nặng: gãy tay, gãy chân, gãy cột sống... Cả 4 người cơ quan chức năng chưa cung cấp danh tính.

Được biết, công trình xây dựng trên là nhà riêng của ông Phóng. Vào tháng 3/2020, ông Phóng thuê ông Vũ Trọng Dân (trú thôn 2, xã Hồng Việt) thi công xây dựng ngôi nhà 2 tầng, mỗi tầng khoảng 100m2. Nhận thầu, ông Dân thuê thợ là những lao động tự do làm thuê cho mình.

Ngày 20/8, ông Dân phân công tốp thợ 5 người đến thi công hoàn thiện ngôi nhà, đến chiều cùng ngày xảy ra vụ việc nghiêm trọng kể trên trên.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đông Hưng đã có mặt tại cùng với người dân đưa người bị thương đi cấp cứu; đồng thời khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.