Dân sinh

4 ngày nghỉ Lễ, Bình Thuận xử lý nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, tốc độ

Trong 4 ngày nghỉ lễ, toàn tỉnh Bình Thuận xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người, bị thương 3 người.

Trong những ngày nghỉ lễ, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến giao thông tăng, nhất là tuyến Quốc lộ 1A, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được tăng cường triệt để, nên không xảy ra đua xe trái phép và không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh tăng cường lực lượng, phương tiện, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, nơi các khu đông dân cư, phối hợp với các lực lượng địa phương ngăn chặn tình trạng số thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô - xe máy chạy tốc độ cao gây mất an toàn giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại được an toàn và phấn đấu kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông, không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Trong dịp lễ, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người, bị thương 3 người. So cùng kỳ tăng 1 người chết và 1 người bị thương.

Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận tuần tra, kiểm soát.

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức bố trí 158 tổ công tác với 588 lượt cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đồng thời phát hiện lập biên bản 380 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 140 trường hợp, tạm giữ 5 xe ô tô, 73 mô tô.

Các lỗi vi phạm như: nồng độ cồn 35 trường hợp, chở quá số người quy định 12 trường hợp, tốc độ 79 trường hợp, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định 37 trường hợp, không có giấy phép lái xe 51 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm 77 trường hợp…

Trong dịp lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận đã có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, chú trọng các tuyến khu vực có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, nhà ga, các điểm đang thi công.