Tiêu dùng & Dư luận

4 mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền khi đi ăn nhà hàng

Ăn uống bên ngoài bao giờ cũng tốn kém hơn giá trị thật của bữa ăn. Nếu bạn thích ăn hàng nhưng ngại tốn kém, hãy tham khảo các mẹo dưới đây.

Có lẽ chúng ta đa phần đều thích đi ăn ngoài, không phải đi chợ, nấu ăn và rửa bát. Thêm vào đó, thức ăn luôn ngon hơn khi có người khác nấu, đúng không nào? Tuy nhiên thay vì đi ăn ngoài với tần suất dày đặc, hãy cân nhắc bạn có thể ăn ở nhà hàng vài lần/tháng với những mẹo hay sau để tiết kiệm chi phí.

Nên chú ý đến thời gian

Hầu hết mọi người thích đi ăn hàng vào buổi tối, nhất là cuối tuần và đó là bữa ăn rất đắt. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều nhà hàng đưa ra ưu đãi ăn các buổi trưa trong tuần. Bởi vậy để tiết kiệm chi phí bạn nên chọn thời điểm phù hợp.

Đi ăn theo nhóm bạn

Nếu nhóm đi đông người thì việc chia sẻ hóa đơn khi đi ăn là điều thường xuyên được thực hiện. Nhóm càng đông thì số tiền lại chia ra lại càng thấp đi, bạn lại có cơ hội thưởng thức được nhiều món hơn. 

Thu thập phiếu giảm giá

Thật vui khi ngẫu hứng đi ăn ngoài nhưng lên lịch trước có thể giúp bạn tìm được các phiếu giảm giá, suất ăn đặc biệt, quà thưởng...

Có rất nhiều chỗ bạn có tìm kiếm giảm giá, từ các trang mạng tới những nhóm mua hay ứng dụng điện thoại... Ngay cả bạn ăn hàng lần này cũng có thể tích điểm, nhận phiếu giảm giá cho lần ăn sau.

Sử dụng các phiếu khuyến mãi này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền. Tuy nhiên, nhớ đọc kĩ các điều khoản sử dụng cũng như ngày hết hạn để khỏi tốn tiền vô ích nhé.

Gọi đồ ăn vừa phải

Một sai lầm điền hình của mọi người là gọi rất nhiều đồ ăn khi đang đói. Nhưng khi chỉ mới ăn xong súp và món khai vị bạn đã cảm thấy no. Vì vậy, hãy gọi từng ít một, và nếu vẫn còn đói bạn hoàn toàn có thể gọi thêm đồ ăn sau đó.

Hà Lan (t/h)